• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ảnh hưởng của bệnh sùi màu gà đối với trẻ nhỏ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Ảnh hưởng của bệnh sùi mồng gà đối với trẻ sơ sinh

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường nam nữ. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư ., bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung. các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mồng gà là một bệnh xã hội lây chủ yếu qua đường nam nữ, đối với trẻ sơ sinh thì việc lây qua đường nam nữ là không thể vậy bệnh lây chuyền qua con đường nào.

- Bệnh lây từ mẹ sang con: Mẹ mắc bệnh sùi mồng gà khi đang mang thai thì bệnh sùi mồng gà sẽ lây sang con và trẻ bị bệnh sùi mồng gà bẩm sinh.

- Lây qua đường máu: Nếu không may chuyền máu có nhiễm virus HPV cho trẻ thì trẻ sơ sinh sẽ bị bệnh sùi mồng gà ngay lập tức.

- Lây qua các vết xước trên da: Trẻ sơ sinh da rất mỏng vì thế bị rất dễ bị trầy xước nếu mẹ hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh sùi mồng gà thì các vi khuẩ HPV sẽ dễ dàng tấn công và gây bệnh cho trẻ.

- Khi bú mẹ trẻ sơ sinh cũng có thể bị lây sùi mồng gà: Do khi bú trẻ rất có thể va chạm vào các u nhú của người mẹ khi mắc bệnh khiến chúng chảy máu và trẻ sẽ nuốt phải máu của người mẹ, các virus HPV vì đó cũng xâm nhập và cơ thể trẻ gây bệnh.

Ảnh hưởng của bệnh sùi mồng gà đối với trẻ sơ sinh?

Bệnh sùi mồng gà đối với người lớn đã nguy hiểm nhưng đối với trẻ sơ sinh càng nguy hiểm hơn, khi mắc bệnh sùi mào thì trẻ sẽ chịu những ảnh hưởng nặng và nhanh hơn rất nhiều so với người lớn, trẻ sẽ bị:

- Nóng sốt, co dật, nôn mửa... ảnh hưởng tới thần kinh và hệ tiêu hóa non yếu của trẻ

- Tổn thương toàn thân khi các u nhú xuất hiện và gây ra lở loét

- Khi u nhú xuất hiện ở trong khoang miện hay gần mắt sẽ ảnh hưởng tới hô hấp của trẻ, dễ bị ung thư vòm họng, thị lực của trẻ cũng yếu đi dõ dệt

- Có thể biến chứng sang các bệnh nguy hiểm hơn và dẫn đến tử vong

- Trẻ sơ sinh bị sùi mồng gà sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này và rất có thể bị vô sinh

Phòng chống sùi mồng gà cho trẻ sơ sinh bằng cách nào?

Để phòng chống sùi mồng gà cho trẻ sơ sinh các bạn đặc biệt là các bà mẹ cần hết sức lưu ý những việc sau để đảm bảo sự an toàn cho con của mình:

- Khi bị sùi mồng gà tuyệt đối không nên mang thai

- Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hàng ngày chống lại các vi khuẩn gây bệnh đặc biệt không cho các virus HPV có cơ hội tiếp cận với trẻ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top