• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ Ước mơ trở thành bác sỹ chữa bệnh cho mẹ đơn thân của cậu học trò nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Mấy ngày gần đây, cả làng trên xóm dưới, không ai là không biết tin cậu học trò Nguyễn Ngọc Tuấn, học sinh trường THPT Tân Kỳ, đạt 29,05 điểm khối B trong kỳ thi THPT quốc gia (cộng cả điểm vùng). Gặp Tuấn khi em đang say sưa kèm học miễn phí cho trẻ em nghèo trong xóm, tôi thực sự ấn tượng với Tuấn - cậu học trò nghèo có đôi mắt sáng, nụ cười hiền lành và dễ mến.

Nguyễn Ngọc Tuấn hiện đang ở cùng mẹ tại xóm Kỳ Lâm, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ trong căn nhà nhỏ đơn sơ. Không may mắn như những bạn bè cùng trang lứa, khi sinh ra Tuấn đã không biết mặt cha. Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, bữa đói, bữa no dắt díu qua ngày.

Mẹ Tuấn, chị Hồng sinh ra trong một gia đình đông con, éo le và nghèo khó. Mọi bất hạnh dường như đổ hết lên đầu người đàn bà nhỏ thó, khắc khổ ấy. Sau một tai nạn, chị bị thọt mất một bên chân, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nhất xã, nhưng mẹ Tuấn vẫn cố gắng bươn chải làm đủ nghề để nuôi con bằng những đồng tiền ít ỏi từ việc sửa đồ, tráng bánh mướt, bán hàng lặt vặt, ai thuê gì làm nấy… Đối với chị, Tuấn là điểm tựa để chị có thêm động lực vượt qua khó khăn, là món quà mà cuộc sống đã bù đắp cho cuộc đời kém may mắn của mình.


Tuấn mong ước được trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho mẹ, cho người nghèo. Trong ảnh: Nguyễn Ngọc Tuấn bên mẹ. Ảnh: Phương Hảo
Chị tâm sự: “Dù vất vả, đói nghèo nhưng không muốn con phải khổ như mình nên tôi vẫn luôn động viên con cố gắng học. Mẹ ngày nào còn sống thì còn cố gắng làm để con theo đuổi con chữ. Đúng là khi nghe tin con đỗ đại học với kết quả cao, tôi mừng rơi nước mắt, nhưng rồi vừa mừng vừa lo. Lâu nay nuôi con học cấp 3 đã thấy vất vả lắm rồi, giờ con lên đại học, sống giữa đất thủ đô thì biết xoay sở đâu ra tiền để hàng tháng chu cấp cho con. Có lẽ khi con ra Hà Nội thì tôi cũng đi theo con ra đó làm giúp việc cho người ta, được đến đâu rồi tính tiếp đến đó”.

“Tuấn nó cũng thương tôi lắm nên mấy ngày nay thấy tôi lo lắng nó cũng không ăn, không ngủ được. Còn nhớ hồi nó đi thi học sinh giỏi, tôi cho nó 50.000 đồng uống nước, nó không tiêu mà để mua cho tôi cái áo lao động bảo cho mẹ mặc đi làm thuê đỡ nắng” - nói đến đó chị sụt sùi, nước mắt lã chã rơi.

Hiểu nỗi đau trong lòng mẹ, không phụ tình yêu bao la và niềm hy vọng lớn lao của mẹ, Tuấn không bao giờ làm mẹ phải phiền lòng. Em luôn mang đến niềm vui cho mẹ bằng những kỳ tích trong học tập. 12 năm liền, Tuấn luôn là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, năm học lớp 11, Tuấn đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học. Tuấn cũng đã được Huyện đoàn Tân Kỳ, Tỉnh đoàn Nghệ An tặng học bổng “Học sinh nghèo vượt khó”.

Trần Ngọc Tuấn bảo, đó là món quà em dành cho mẹ, và chính tình yêu thương bao la em dành cho mẹ đã là động lực để em hoàn thành xuất sắc kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với kết quả cao.


Tuấn kèm miễn phí các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong xóm học bài. Ảnh: Phương Hảo
Kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, em đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Y Hà Nội với số điểm đạt được là 27,55. Trong đó môn Toán 8,8 điểm; Sinh học 9,5 điểm và Hóa học 9,25 điểm, cộng cả điểm vùng, em đạt 29,05 điểm. Em cho biết, môn Sinh học là môn em đặc biệt yêu thích.

Tuấn tâm sự: “Ước mơ lớn nhất của em là trở thành bác sỹ để chăm sóc sức khỏe cho mẹ, chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh khó khăn”.

Theo Phương Thảo (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top