• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ Ước mơ được đứng trên đôi chân của chàng trai mang trên mình khối u nửa tạ

HMO

Administrator
Staff member
Khối u khổng lồ bên chân trái của anh Sơn cứ lớn dần trong 7 năm qua và hiện đã nặng hơn cả trọng lượng cơ thể vốn gầy gò của mình.

Ngày 9/3, các bác sỹ tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, sẽ tiến hành hội chẩn để đưa ra quyết định có tiến hành phẫu thuật được khối u khổng lồ cho anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1984, trú xóm Dốc Sư, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) hay không. Trước đó, anh Sơn đã được chụp chiếu và những hình ảnh từ phim cho thấy, do khối u quá nặng nên xương chân, xương sống anh Sơn đã bị biến dạng nặng.


Anh Sơn với khối u khổng lồ ở chân trái. Ảnh Tuệ Tâm
Sự xuất hiện của anh Sơn tại nhà khách của Bệnh viện Việt Đức, khiến hàng trăm người có mặt tại đây tò mò, bàn tán lẫn những cái nhìn xót xa, thương hại. Mang theo khối u khổng lồ từ đầu gối chân trái kéo lên tận 2 mông nên thân thể anh Sơn trông dị dạng, khác thường.

Anh Sơn bảo, giờ anh như… con hải cẩu mắc cạn. Vì mang khối u lớn nên anh thường phải nằm sấp. Mỗi khi anh nằm xuống, khối u gần như che hết cơ thể bé nhỏ và “rất giống con hải cẩu trên cạn”.

Khối u khiến chân trái của anh Sơn biến dạng. Ảnh Tuệ Tâm
Anh Sơn là con thứ 2 trong gia đình có 4 người con. Gia đình anh thuộc diện “nghèo khó nhất vùng”. Cách đây 7 năm, khi phát hiện trên chân trái có khối u bất thường, bố mẹ đã đưa anh Sơn đi thăm khám khắp nơi. Sau đó, các bác sỹ cho biết, anh bị u thần kinh máu.

Để phẫu thuật cắt bỏ khối u, gia đình anh Sơn phải tốn cả trăm triệu đồng. Nhà nghèo, cái ăn còn chưa đủ thì lấy đâu ra số tiền lớn như vậy. Thương con đứt ruột, nhưng bố mẹ anh Sơn đành bất lực đưa con về nhà và chờ đợi điều thần kỳ sẽ đến với nhưng thang thuốc nam của lang y trong vùng.

Khối u nặng hơn cả cơ thể người đàn ông mới ngoài 30 tuổi. Ảnh Tuệ Tâm
Thế nhưng, chẳng có phép màu nào xảy ra. Khối u của anh Sơn cứ lớn dần. Đến bây giờ, nó đã phát triển thành một khối khổng lồ từ đầu gối chân trái đến hết 2 mông. Khối u càng lớn, anh Sơn càng khó đi lại và kèm theo là những cơn đau tê tái.

“Có những lúc đau đớn, tôi chỉ ước mình có thể chết đi. Thương mình một, thương bố mẹ 10. Suốt những năm tôi mang bệnh, bố mẹ đã cạn nước mắt vì thương tôi”, anh Sơn chia sẻ.


Mắc khối u đã 7 năm nay nhưng gia đình anh Sơn đành bất lực vì không có tiền chạy chữa. Ảnh Tuệ Tâm
Dù mang khối u lớn (khoảng 50kg) nhưng anh Sơn vẫn tự mình di chuyển. Tuy nhiên, theo thời gian, khối u nặng khiến chân trái của anh Sơn biến dạng, cong như que củi. Phần khớp xương nối với xương sống như bật hẳn ra ngoài.

Gần đây, anh Sơn rất khó để đi lại, những cơn đau cũng hành hạ suốt ngày đêm khiến anh không chịu nổi. Vay mượn được mấy chục triệu, bố mẹ đã đưa anh Sơn ra Hà Nội thăm khám. “Tôi có bảo hiểm nhưng nếu phẫu thuật chắc chỉ được thanh toán một phần. Nếu mổ được nhưng số tiền quá lớn thì cũng đành chịu”, anh Sơn buồn bã.

Trong chiều 9/3, các các sĩ BV Việt Đức sẽ tiến hành hội chẩn về căn bệnh của anh Sơn. Tuệ Tâm
Hôm đến Bệnh viện Việt Đức thăm anh Sơn, mang những tấm phim vừa chụp cho chúng tôi xem, anh Sơn tỏ ra bi quan: “Nhìn qua phim thì thấy khối u đã khiến xương phía bên chân trái của tôi cong, vẹo hết rồi. Nếu phẫu thuật, chắc chân trái cũng bị cắt bỏ, tôi cũng thành tàn phế”.

Nằm trong phòng nhà khách bệnh viện, anh Sơn và người thân vẫn đang hồi hộp từng giờ. Theo lịch của bệnh viện, 2h chiều ngày 9/3 các bác sỹ sẽ tiến hành hội chẩn. Dù rất ngóng chờ thông tin từ bác sỹ nhưng anh Sơn cũng không có nhiều hy vọng. Nếu có phẫu thuật được nhưng chi phí quá tốn kém, anh lại phải trở về nhà giống như 7 năm về trước.

Theo Đời sống Plus
 

Ads HMO

Ads HMO

Top