• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Đoạn đường 1,2km: Chủ đầu tư hô 3,3 tỷ, dân nói chỉ 700 triệu là xong

HMO

Administrator
Staff member
Khi nghe chủ đầu tư thông báo số tiền trên, nhiều người tỏ ra hết sức bức xúc. Theo người dân, nếu tự làm chỉ hết 700 triệu đồng là cùng.

Sau khi đưa vào sử dụng, chủ đầu tư là UBND xã Ngọc Sơn đã thông báo số tiền để làm đoạn đường liên thôn dài 1,2 km từ xóm 2 đến xóm 5 xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An là 3,3 tỷ đồng. Sau khi nghe đến số tiền trên, người dân tỏ ra hết sức bức xúc, không tin vào sự thật.


Đoạn đường 3,3 tỷ sau 3 tháng đã hư hỏng. Ảnh: Vietnamnet
Nguyên Bí thư xóm 5, ông Nguyễn Đăng Giao cho biết, nếu dân tự làm đoạn đường này chỉ hết khoảng 700 triệu đồng, còn nếu xã đứng ra làm thì theo tính toán chỉ hết 1 tỷ đồng/km. Khi nghe con số 3,3 tỷ đồng thật sự “khó tin”.

Nhiều người còn đưa ra so sánh, nhiều xóm người dân tự làm chỉ hết khoảng 1 tỷ đồng cho đoạn đường có chiều dài tương tự.

Không chỉ vậy, đoạn đường với kinh phí cao gấp 3 lần so với nơi khác đã hư hỏng, bong tróc chỉ sau 3 tháng đưa vào sử dụng.

Sau đó, đơn vị thi công đã thuê công nhân là người dân trong xóm tráng một lớp xi măng lên bề mặt để khắc phục. Tuy vậy, theo người dân, phương án khắc phục kiểu này chỉ là làm cho có lệ.


Chủ đầu tư thuê "người dân" khắc phục sự cố. Ảnh: Vietnamnet
Được biết, xã đã huy động đóng góp của người dân 200.000 đồng/khẩu để cùng xây dựng tuyến đường trên.

Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn là ông Thái Văn An cho biết, đây là đường xã nên phải làm chắc chắn hơn đường xóm, có lu lèn, rải đá, thuê các đơn vị thiết kế, thi công...nên cái giá 3,3 tỷ không thể đem đi so sánh với mấy con đường xóm được.

Ông cho biết thêm, đây là đoạn đường có thời hạn bảo hành 1 năm, có hư hỏng, trục trặc gì thì nhà đầu tư sẽ khắc phục.

Ông chủ tịch cũng khẳng định là “Số tiền để làm con đường trên được lấy từ nguồn kinh phí xây dựng nông thôn và giải ngân của xã. Còn số tiền 950 triệu đồng thu được từ người dân sẽ để làm các tuyến đường liên thôn khác”.

Theo Người Tiêu Dung
 

Ads HMO

Ads HMO

Top