• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đoàn Olympic Vật lý trở về trong niềm vui chiến thắng

HMO

Administrator
Staff member
Tối 24/7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ đón và tặng hoa chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2017.

Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), lãnh đạo các Sở GD&ĐT, lãnh đạo các nhà trường có học sinh dự giải và đông đảo thầy cô, người thân, bạn bè của các em.

Thông báo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Nguyễn Thế Khôi cho biết: Kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế quốc tế lần thứ 48 năm nay được chức tại tỉnh Yogyakarta, Indonesia từ ngày 16 đến ngày 24/7/2017 với sự tham dự của 424 thí sinh đến từ 86 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với kết quả đoạt 4 HCV, 1 HCB, đoàn Việt Nam đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore. Cũng như đoàn Olympic Hóa học và Olympic Toán học, kết quả này của đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế là thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Mọi thứ diễn ra thuận lợi, các em học sinh đều có sức khỏe tốt và tất cả đều đã chiến thắng, mang những tấm huy chương quý giá trở về.

Vui mừng chào đón đoàn Olympic Vật lý thắng lợi trở về nước an toàn, ông Mai Văn Trinh khẳng định: Đoàn Olympic Vật lý đã cùng với các đoàn dự thi Olympic khác đã tỏa sáng trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đây là một minh chứng cho thấy trí tuệ Việt Nam hoàn toàn có thể sánh vai với các nước trên thế giới.

Thành tích của đoàn Olympic Vật lý với 4 HCV, 1 HCB, xếp thứ 5 toàn đoàn là thành tích có tính chất đột phá. Kết quả này là sự nỗ lực cố gắng lớn của các em. Bộ trưởng đã có thư khen các đoàn Olympic Hóa học, Olympic Toán và Olympic Vật lý. Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lễ khen thưởng và tôn vinh các em.

Ông Trinh nhận định: Kết quả của các đoàn Olympic năm nay trong đó có đoàn Olympic Vật lý minh chứng cho chất lượng giáo dục của chúng ta không ngừng được nâng lên, thể hiện định hướng đổi mới của ngành GD đang đạt được những kết quả tốt đẹp.

Trong thời gian tới mong các Sở GD&ĐT, các nhà trường, các thầy cô sẽ đồng hành cùng Bộ GD&ĐT tiếp tục chăm lo cho giáo dục, để chất lượng GD ngày một nâng lên, để chúng ta sẽ có được nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển KTXH của đất nước, đặc biệt là cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến rất gần.

Một số hình ảnh tại buổi đón đoàn:

Ông Mai Văn Trinh tặng hoa chúc mừng thầy trưởng đoàn Nguyễn Thế Khôi

Ông Mai Văn Trinh tặng hoa và chúc mừng thành tích của Đinh Anh Dũng- HCV


Ông Mai Văn Trinh tặng hoa và chúc mừng thành tích của Tạ Bá Dũng - HCV

Ông Mai Văn Trinh tặng hoa và chúc mừng thành tích của Nguyễn Thế Quỳnh- HCV


Ông Mai Văn Trinh tặng hoa và chúc mừng thành tích của Trần Hữu Bình Minh- HCV

Ông Mai Văn Trinh tặng hoa và chúc mừng thành tích của Phan Tuấn Linh- HCB


Các học sinh đoạt giải, thầy trưởng đoàn cùng lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng chụp ảnh lưu niệm

Thầy Nguyễn Thế Khôi thông báo về kết quả của đoàn


Niềm vui của Đinh Anh Dũng- chàng trai trường Ams đạt số điểm cao nhất của đội tuyển

Tạ Bá Dũng- học sinh đoạt HCV đến từ trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên- ĐHQGHN


Nguyễn Thế Quỳnh lần thứ 2 đoạt HCV tại Olympic Vật lý quốc tế

Trần Hữu Bình Minh- chàng trai vàng đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An)

Niềm vui của Phan Tuấn Linh- chàng trai đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An)

Thành tích của đoàn Olympic Vật lý quốc tế:
1. Đinh Anh Dũng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội): Huy chương Vàng.
2. Tạ Bá Dũng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Vàng.
3. Nguyễn Thế Quỳnh (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình): Huy chương Vàng.
4. Trần Hữu Bình Minh (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An): Huy chương Vàng.
5. Phan Tuấn Linh (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An): Huy chương Bạc.

Theo Lan Anh (GD & ĐT)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top