• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đoàn liên ngành “bắt tay” với cát tặc?

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Sáng nay (6-11), trên sông Hiếu đoạn chảy qua địa phận xã Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa) Đoàn liên ngành truy quét cát tặc tại thị xã Thái Hòa đã phát hiện nhiều phương tiện khai thác cát trái phép, tuy nhiên không xử lý.

Theo đó, vào khoảng 7g30' sáng nay, nhận được tin báo tại một bến khai thác cát chui với quy mô lớn trên địa bàn xã Tây Hiếu có rất nhiều phương tiện gồm thuyền nốc và máy móc phục vụ cho việc khai thác cát đang hoạt động rầm rộ. Đoàn liên ngành thị xã Thái Hòa gồm các lực lượng: Phòng tài nguyên môi trường, lực lượng công an và UBND xã Tây Hiếu đã xuống hiện trường để xử lý.

Vào thời điểm Đoàn liên ngành có mặt tại hiện trường thì phát hiện có 6 chiếc thuyền hút cát chở đầy cát và 5 máy hút cát tại bến, đồng thời trên sông nhiều tàu thuyền khác vẫn đang “tích cực” hút cát hết sức rầm rộ. Nghi ngờ toàn bộ số thuyền và máy móc hút cát nói trên là của Cty TNHH tư nhân Huy Hòa (xã Tây Hiếu), lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Huy là GĐ doanh nghiệp đến trực tiếp tại hiện trường để làm rõ, và có hướng xử lý. Tuy nhiên trong khi lực lượng chức năng và chủ doanh nghiệp đang “đôi co” với nhau thì có một nhóm người xuất hiện, ngang nhiên cho nổ máy thuyền hút cát và bỏ chạy.

Điều đáng nói, vào thời điểm đó, mặc dù Đoàn liên ngành có trên 15 người tham gia xử lý vụ việc nhưng không có bất kỳ một ai đứng ra ngăn cản việc làm sai, coi thường pháp luật của các đối tượng nói trên. Vì không có sự ngăn cản của lực lượng chức năng nên các đối tượng đã nhanh chóng nổ máy và bỏ chạy cùng 3 chiếc thuyền hút cát.

Sự việc diễn ra khiến cả PV và nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường hết sức bất ngờ, khó hiểu. Trả lời câu hỏi vì sao không giữ phương tiện để xử lý mà để các đối tượng ngang nhiên lấy bỏ chạy? Lực lượng liên ngành thị xã Thái Hòa cho biết không còn cách nào để giữ được nên đành chịu. Vì nhận được tin báo và triển khai lực lượng quá nhanh nên chưa chuẩn bị được các dụng cụ cần thiết để giữ phương tiện.

Thấy sự việc hết sức vô lý PV đã trực tiếp gọi điện để xin ý kiến của Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Nghệ An, ông Võ Duy Việt - Giám đốc Sở cho biết, “Nếu có sự việc như vậy thì đoàn liên ngành sai. Tôi sẽ lập tức gọi xuống chỉ đạo cụ thể về vụ việc.”.

Nạn cát tặc lâu nay diễn ra hết sức nóng trên địa bàn thị xã Thái Hòa, điều đó khiến không chỉ nguồn tài nguyên của nhà nước bị ăn cắp một cách vô tội vạ, mà còn khiến đất canh tác ven sông của người dân bị sạt lở, diện tích bị thu hẹp nghiêm trọng,…Trước tình hình đó UBND thị xã cũng đã có văn bản thành lập Đoàn liên ngành để xử lý. Vì sao cát tặc lại coi thường pháp luật, bất chấp đoàn liên ngành thị xã Thái Hòa như vậy? có hay không việc bảo kê của cơ quan chức năng và việc Đoàn liên ngành “làm ngơ” cho cát tặc hoành hành?...chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin đến bạn đọc.

Một số hình ảnh tại hiện trường PV ghi nhận được trong sáng nay:


Bãi cát khai thác chui và thiết bị hút cát gồm thuyền và máy móc
slide.jpg
Lực lượng Đoàn liên ngành hùng hậu tại hiện trường sau khi có nguồn tin báo

Cát tặc ngang nhiên lấy thuyền trước mặt đoàn liên ngành

Vì sao cát tặc bỏ đi không bị bất kỳ một sự ngăn cản nào từ lực lượng liên ngành thị xã Thái Hòa?

Cát tặc bỏ đi, còn đoàn liên ngành thì ........ đứng xem

Sau khi để "sổng" mất phương tiện khai thác cát trái phép, đoàn liên ngành cho rằng lỗi là do họ thiếu các dụng cụ cần thiết
Vì sao cát tặc lại coi thường pháp luật, bất chấp đoàn liên ngành thị xã Thái Hòa như vậy? có hay không việc "bảo kê" của cơ quan chức năng và việc Đoàn liên ngành “làm ngơ” cho cát tặc hoành hành?...Báo sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin đến bạn đọc.
HMO nguồn PL&XH.

 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top