• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đoàn công tác tỉnh sang Nhật Bản sưu tầm tư liệu về cụ Phan Bội Châu

HMO

Administrator
Staff member
Để chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 150 năm ngày sinh nhà chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu, ngày 26/3, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Hồ Mậu Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở VH&TT làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Fukuroi (Nhật Bản) và Hiệp hội Asaba.


Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với chính quyền thành phố Fukuroi và Hiệp hội Asaba.
Tại chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đã trao đổi một số thông tin phục vụ cho cuộc hội thảo quốc tế về nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu; đồng thời sưu tầm tư liệu, hiện vật cho nhà trưng bày tại di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt tại huyện Nam Đàn.

Hai bên đã trực tiếp làm việc, tìm hiểu về quãng thời gian hoạt động của cụ Phan Bội Châu tại Nhật Bản cũng như mối quan hệ nghĩa tình giữa Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba - người đã giúp đỡ rất tích cực giúp đỡ cụ Phan và phong trào Đông Du.


Đoàn công tác tỉnh Nghệ An trao tặng bức tranh Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Phan Bội Châu tại huyện Nam Đàn (Nghệ An).
Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm chùa Syorin tại thành phố Fukuroi để viếng thăm mộ của bác sỹ Asaba và tấm bia báo ân do cụ Phan Bội Châu dựng, thể hiện lòng biết ơn và thương tiếc đối với bác sỹ Asaba. Chính quyền thành phố Fukuroi và Hiệp hội Asaba đã trao tặng phía tỉnh Nghệ An nhiều tài liệu quý liên quan đến cụ Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top