• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Đi tìm tác nhân và phương thức điều trị viêm xoang triệt để cho trẻ nhỏ

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Đi tìm liệu pháp chữa viêm xoang hiệu quả cho trẻ nhỏ là điều mà rất nhiều bà mẹ đều mong muốn những khi con của mình bị chứng bệnh này. Bệnh viêm xoang có khả năng gặp cả ở trẻ em cùng với trẻ sơ sinh, tuy vậy tỉ lệ trẻ sơ sinh mắc bệnh này rất ít chỉ khoảng 0,1 % đa số là bị viêm hệ thống xoang sàng.


Viêm xoang tại trẻ em khác với viêm xoang tại người lớn thế nào
Viêm xoang của trẻ nhỏ rất khác so với người lớn, bởi vì ở lứa tuổi này cơ quan xoang mới chỉ đang hình thành cùng với phát triển. Vào tuần thứ 4 của thời kì thai nhi cơ quan xoang mới bắt đầu xuất hiện xuất phát từ một tế bào sàng. Tế bào sàng này phát triển lên sau đó từ từ xâm lấn vào bề mặt các xương để hình thành một số khoang xoang khác nhau. Chính vì thế nên giữa tất cả các xoang có một mối quan hệ vô cùng chặt chẽ nên chỉ 1 xoang mắc phải viêm nhiễm những xoang khác cũng có thể mắc phải lây nhiễm. Độ lớn một số xoang tại trẻ tương đối là bé nhiều khi chỉ nhìn như là một rãnh hằn trên bề mặt xương nên vô cùng khó khăn trong công việc trẩn đoán cùng với điều trị
Tìm hiểu thêm về cách trị viêm xoang mũi

Những đối tượng trẻ em nào hay bị viêm xoang
Trong các năm gần đây hiên tượng bị những bệnh lí liên quan đến mũi ở trẻ nhỏ đang ngày một tăng cao nhất là đối với các trẻ em có cơ thể kém thường hay gặp phải dị ứng hoặc do sống ở môi trường bị ô nhiễm, hít phải khói thuốc lá, khói bụi từ những nhà máy công nghiệp. Thống kê tỉ lệ gặp phải viêm xoang trên trẻ em chiếm đến 1,7% số người bệnh mắc phải chứng bệnh tai mũi họng ( theo số liệu mới nhất của bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội )

Qua thăm khám có thể thấy hiện tượng niêm mạc xoang mũi bị phù nề nề, có chứa lượng lớn dịch nhầy mủ màu vàng xanh. Một vài trường hợp trẻ bị viêm xoang thời gian dài dẫn tới polip mũi. Quan sát thấy tại miệng cùng họng của trẻ chứa mủ xanh bám vào thành họng hoặc đi xuống tận cuống họng. Màng tai trẻ gặp phải viêm xoang hay dày đục hay lõm, tại một số trường hợp còn có thể thấy xuất hiện ứ đọng nhầy mủ trong hòm tai do sự thông khí yếu kém giữa xoang tai với mũi.


Liệu pháp chữa viêm xoang hiệu quả cho trẻ
Đối với trẻ nhỏ gặp phải viêm xoang thì chủ yếu là điều trị nội khoa, dùng những nhóm kháng sinh toàn thân b lac tam hoặc là nhóm macrolid kết hợp cùng với những loại thuốc chống phù nề ngừa viêm nhiễm, chống dị ứng dành cho trẻ ( thời gian xử trí thường khoảng 4- 6 tuần )
Điều trị tại chỗ cho trẻ em bằng một số nhóm thuốc nhỏ mũi có công dụng co mạch, chống viêm, giảm thiểu xuất tiết nhằm giúp khai thông lỗ xoang.

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện tai mũi họng uy tín nên các mẹ hãy yên tâm tình trạng viêm xoang ở con mình hoàn toàn có khả năng xử trí tận gốc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top