• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Đi cắt u buồng trứng bị bác sỹ tự ý cắt ruột thừa

HMO

Administrator
Staff member
Chị Nguyễn Thị Hảo (SN 1986), trú tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An đi bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương điều trị, nhưng khi về nhà mới tá hỏa vì mình bị bác sỹ cắt ruột thừa lúc nào không biết.

Bệnh án y sao của BV Đô Lương không ghi phần cắt bỏ ruột thừa bệnh nhân


Bệnh án y sao của BV Quân Y4 ghi rõ ruột thừa đã bị cắt
Theo chị Hảo, ngày 17/10/2016 chị thấy đau vùng bụng nên đã đến bệnh viện đa khoa Đô Lương (Nghệ An) để khám. Tại đây, qua siêu âm cạnh tử cung bên phải có khối kích thước 61x64mm, bác sỹ cho biết chị Hảo bị u nang buồng trứng nên phải tiến hành mổ nội soi.

Tuy nhiên, trong khi mổ một thời gian, các bác sỹ lại gọi người nhà tôi vào và ký cam kết là phải mổ mở thì mới phẩu thuật được khối u nói trên. Sau 8 ngày điều trị, mặc dù vết thương chưa khỏi nhưng phía bệnh viện đã cho tôi xuất viện với nội dung ghi trên giấy ra viện là “Kết quả điều trị: Khỏi”.

“Về nhà được 4 ngày, chị Hảo thấy vết mổ bị lở loét, trong người đau đớn nên đến bệnh viện để xin làm thủ tục khám và chuyển viện. Tại phòng khám các y bác sỹ bảo không sao cả, đồng thời bỏ cái gạc bông vào trong vết mổ sau đỏ bảo tôi về nhà rút bông ra”, chị Hảo nói.

Thấy trong người đau nhức, vết thương bị viêm nặng, chị Hảo đã quyết định vượt tuyến vào bệnh viện Quân Y4 (Tp Vinh, Nghệ An) để khám kiểm tra lại.

Tại đây, các bác sỹ cho biết, bệnh nhân Hảo bị “nhiễm trùng vết mổ sau phẩu thuật ổ bụng tuần thứ 3”. Bản trích sao bệnh án của Bệnh viện Quân Y4 cũng ghi rõ “khoảng 3 tuần trước vào viện đã tiến hành phẩu thuật bóc u nang buồng trứng (P), cắt ruột thừa chủ động tại bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương bằng phương pháp nội soi chuyển mổ mở”.

Ngày 05/1/2017, Bệnh viện Quân Y4 đã tiến hành phẩu thuật cắt đường rò, cắt buồng trứng (P) cho chị Hảo.

Hiện gia đình bệnh nhân Hảo hết sức bức xúc, cho rằng nguyên nhân chị Hảo bị nhiễm trùng vết mổ, dẫn đến hoại tử phải cắt buồng trứng (P) là do các bác sỹ phẩu thuật của bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương đã làm không đúng quy trình. Việc điều trị, tiến hành phẩu thuật u nang buồng trứng đã để xảy ra nhiễm trùng, dẫn đến hoại tử và cắt bỏ buồng trứng. Đáng lẽ ra, nếu bệnh viện không chữa được thì cho tôi chuyển bệnh viện lên tuyến trên. Nhưng bệnh viện không cho chuyển.


Giấy ra viện của BV đa khoa Đô Lương thông tin rất sơ sài
Gia đình chị Hảo cũng cho biết, tại sao các bác sỹ khi phẩu thuật u nang buồng trứng nhưng lại cắt ruột thừa của chị Hảo nhưng không báo cho gia đình biết. Đặc biệt trong bệnh án y sao của bệnh viện Đô Lương cũng không ghi đã cắt bỏ ruột thừa.

Bác sỹ Cao Tiến Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đô Lương, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân Hảo lại cho rằng, việc cắt ruột thừa bệnh nhân khi phẩu thuật khối u là do bệnh nhân bị viêm nặng nên các bộ phận này dính chặt nhau. Còn trong bệnh án sao y không ghi là đã cắt ruột thừa bệnh nhân là do phần này... không quan trọng. (!?)


Bác sỹ Hùng, người phẩu thuật cho bệnh nhân Hảo
 

Ads HMO

Ads HMO

Top