• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Đi đòi nợ bị "tay chân" con nợ giết chết

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Giám đốc công ty xuất khẩu lao động mắc nợ tiền của người lao động không trả, khi bị đòi nợ còn nhờ cậy người có tiền án "xử lý" giúp. Nạn nhân đã chết, nhưng người này chỉ bị truy tố tội...gây rối trật tự công cộng.

Ngày 30-6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm 11 bị cáo liên quan đến vụ án anh Nguyễn Quang Hạnh (36 tuổi, trú xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc)-bị đâm chết khi đi đòi tiền đặt cọc xuất khẩu lao động ở Angola.


Trong đó, bị cáo Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, tự Mậm Dương, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) bị truy tố tội giết người; Phạm Viết Văn (nguyên Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An), Nguyễn Văn Thanh và Cù Hoàng Oai (cùng nguyên nhân viên Chi nhánh Công ty Cosveco tại Nghệ An), Tôn Thất Hoàng về tội gây rối trật tự công cộng và tội không tố giác tội phạm; Hồ Duy Ngà, Ngô Quang Hưng bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng và tội che dấu tội phạm; Lê Văn Trọng (nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Cosveco tại Nghệ An) và Nguyễn Văn Hoàn tội gây rối trật tự công cộng; Lê Văn Hải tội không tố giác tội phạm; Đặng Thị Hồng Nhung tội che dấu tội phạm.


Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: ĐL
Theo kết luận cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, chiều 21-1-2013, anh Hạnh cùng với ông Nguyễn Quang Minh (bố anh Hạnh) đến Chi nhánh Công ty CP Thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An để đòi lại 2.500 USD. Số tiền này anh Hạnh đã đặt cọc để được đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng không thành công.


Khi biết bố con anh Hạnh đến đòi tiền, Văn (đang làm giám đốc Chi nhánh) đã chỉ đạo cấp dưới là Trọng, Thanh, Oai gọi điện nhờ Ngà – đối tượng “cộm cán” từng có tiền án, đến Chi nhánh Công ty để bắt bố, con anh Hạnh ra khỏi công ty.


Ngà gọi điện cho “đàn em” là Hưng sau đó cùng Hưng và Nguyên, Hoàn, Hoàng vào Công ty để “xử lý”. Khi Hưng, Nguyên, Hoàn, Hoàng vào Công ty thì đã xảy ra cãi vã, đuổi đánh anh Hạnh, gây ồn ào, náo loạn, làm mất trật tự trị an.


Trong lúc xô xát, Nguyên rút dao mang theo trong người ra đâm vào lưng anh Hạnh. Sau đó anh Hạnh đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.


Khi biết anh Hạnh chết, Ngà rút điện thoại ra điện cho Hưng nói mọi người đi trốn. Hưng đi tìm thuê địa điểm để Nguyên trốn tránh truy bắt.



Gia đình mang di ảnh bị hại đến tham dự phiên tòa. Ảnh: ĐL


Văn, Thanh, Oai là những người biết rõ tại Chi nhánh Công ty CP Thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An xảy ra cuộc ẩu đảo trên, có người bị chết nhưng không trình báo với cơ quan chức năng.


Hải, Hoàng là người có mặt, biết rõ hung thủ là Nguyên nhưng cũng không trình báo. Nhung biết Nguyên và đồng bọn dùng đâm chết anh Hạnh, nhưng đã cho các bị can Hưng, Nguyên, Hoàn, Hoàng nghỉ tại phòng trọ của mình, sau đó còn giúp Hưng tìm chỗ trốn.


Tại phiên tòa, phía bị hại cho rằng cần xem xét lại tội danh đối với Văn, Thanh, Oai bởi không chịu trả nợ còn gọi “xã hội đen” đến công ty giải quyết, hậu quả dẫn đến chết người mà chỉ bị truy tố tội…gây rối trật tự công cộng.

Theo PLO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top