• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Điện lưới uy hiếp hàng nghìn hộ dân

HMO

Administrator
Staff member
Các hộ dân xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc gửi đơn “kêu cứu” đến các cấp chính quyền và ngành điện lực về hệ thống lưới điện (có từ thập niên 90 của thế kỷ trước) đang bị xuống cấp trầm trọng.

Liệu tính mạng của người dân có được đảm bảo khi tình trạng lưới điện này vẫn cứ kéo dài.

Các hộ dân phản ánh, sau khi xây dựng, tuyến đường điện này được chuyển giao cho Hợp tác xã Dịch vụ điện năng chi nhánh Điện lực Cửa Lò quản lý. Từ đó, Điện lực Cửa Lò chỉ biết khai thác, không đầu tư, sửa chữa. Bởi thế, đến nay tuyến đường toàn được làm cột chữ A, bố trí không hợp lý, có cột nằm ngay trong vườn, sát nhà dân ở. Điều đáng nói, những cột điện này đã rạn nứt, xiêu vẹo, nhiều chỗ xi măng bong tróc, còn trơ lõi thép đã hoen gỉ, sứ cũ kỹ, sứt mẻ, xà có chỗ đã bị uốn cong gần gãy đôi...


Nguy hại nhất là những “cụ điện” này còn phải oằn mình gánh đỡ nhiều hộp công tơ điện, đường dây vắt qua mái nhà, vườn của nhiều hộ dân.


Ông Đặng Văn Thắng - người dân xã Thái Hưng (có đường điện đi qua nhà), bức xúc nói: “Các chú tận mắt nhìn thấy đó, cột điện nằm ngay giữa sân, dây điện thì vắt qua nhà bếp, chuồng trâu, chuồng lợn, chúng tôi không biết chết sống khi nào đây. Nhiều hôm trời mưa gió, ra cho trâu ăn bị điện giật tê người. Chúng tôi đã kêu cứu ngành điện lực có biện pháp khắc phục nhưng đều bặt vô âm tín”.


Anh Doãn Thăng Long ở xã Thái Thọ (chịu ảnh hưởng trực tiếp của đường điện) nói: “Cột “què chân”, xà “gãy cánh”, chúng tôi đã làm đủ mọi cách, viết đơn, kêu thợ điện đến tận nơi để phản ánh nhưng rồi vẫn đâu vào đấy. Cứ tình hình này kéo dài thì sẽ có người chết oan”.


Xóm trưởng xóm Thái Thọ - ông Lương Văn Hưng cho biết: Hầu như cơ sở vật chất của hệ thống phân phối điện trên địa bàn đã xuống cấp nghiêm trọng. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng chi nhánh Điện lực Cửa Lò vẫn thờ ơ.


Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Viết Sơn-Giám đốc chi nhánh Điện lực Cửa Lò cho biết: Sau khi nhận được thông tin về tình hình lưới điện ở xã Nghi Thái, chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra và có công văn với ngành điện lực xử lý. Hiện nay điện lực đang triển khai, chúng tôi cũng đã trực tiếp làm việc với UBND xã, huyện Nghi Lộc đưa ra các giải pháp về mỹ quan, cấp điện tốt hơn.

Theo Dân Việt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top