• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Điển hình trong đầu tư ứng dụng công nghệ cao

HMO

Administrator
Staff member
Bằng việc ứng dụng công nghệ cao của thế giới trong sản xuất nông nghiệp, Tập đoàn TH đã tạo nên sự đột phá kỳ diệu ở vùng đất đỏ Phủ Quỳ, miền Tây Nghệ An.

Đàn bò được sống trong môi trường trong sạch và được chăm sóc đặc biệt

Cách đây 3 năm, thực hiện chủ trương của tỉnh Nghệ An, người dân Phủ Qùy đã bàn giao hàng chục ngàn ha đất để tập đoàn TH triển khai dự án (DA) bò sữa.
Dây chuyền khép kín chuẩn quốc tế
Đi cùng những cánh đồng thức ăn như những tấm thảm xanh đồ họa trên cao nguyên bao la này là sự ra đời một hệ thống chuồng trại chăn nuôi và nhà máy chế biến sữa hiện đại nhất Châu Á. DA là một chuỗi sản xuất theo dây chuyền khép kín chuẩn quốc tế bằng công nghệ đầu cuối hiện đại nhất thế giới, tạo nên sản phẩm sữa tươi, sạch được chắt lọc từ thiên nhiên miền đất, nước Phủ Qùy, mang thương hiệu TH true MILK. DA là cuộc cách mạng của kinh tế nông nghiệp bằng công nghệ cao của thế giới, do nhà tư vấn đầu tư Ngân hàng Bắc Á thực hiện.
Từ khâu làm đất, gieo trỉa, thu hoạch đều được ứng dụng công nghệ tự động hóa. Các máy móc liên hợp nhập ngoại cùng một lúc vừa làm đất, bón phân, vừa gieo hạt. Công việc chăm sóc, dự báo và phát hiện sâu bệnh, xử lý các yêu cầu kỹ thuật đều bằng phương tiện và biện pháp kỹ thuật cao.
Thu hoạch và chế biến thức ăn cũng được tự động hóa. Những cỗ máy liên hợp xử lý việc cắt, thái, băm nhỏ ngay trên đồng rồi được chuyển về trung tâm sản xuất thức ăn. Tại đây, thức ăn xanh được hấp sấy diệt khuẩn và phối trộn với rỉ mật, muối và nhiều chất dinh dưỡng khác để ủ chua lên men. Tiếp đó, công nghệ phần mềm sau khi nhập xong dữ liệu, bằng một cú nhấp chuột của các chuyên gia dinh dưỡng sẽ cho những công thức phối trộn thêm với các nguyên liệu tinh như cám, bột đậu nành và các thành phần dinh dưỡng để tạo nên các loại thức ăn phù hợp cho từng loại bò.
Công nghệ cao và “nghệ thuật” nuôi dưỡng

Hệ thống vắt sữa tự động hiện đại nhất thế giới cùng lúc vắt sữa 600 con bò trong môi trường tiệt trùng cao.
Hệ thống chuồng trại và công nghệ chăm sóc gần 30.000 con bò ngoại nhập là một chuỗi kỹ thuật cao khác. Đàn bò được sống trong môi trường trong sạch và được chăm sóc như ở một viện nghỉ dưỡng. Ngoài công nghệ cao trong sản xuất, chế biến thức ăn, nguồn nước uống cho đàn bò được làm sạch từ nguồn nước sông Sào. Nước sông được lọc qua hệ thống lọc thô bằng cát, sau đó đưa vào tinh lọc bằng 4 dàn máy lọc Amiad hiện đại. Sau đó được dẫn về những bể chứa trên cao. Từ đó, theo hệ thống đường ống dẫn, nước chảy về các trại bò. Mỗi khi khát, bò cọ vào hệ thống van nước để uống dòng nước sạch mát lành.
Công nghệ chăm sóc và vắt sữa là sự phối hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật cao và “nghệ thuật” nuôi dưỡng. Trước mỗi lần vắt sữa, bò được đưa vào khu vực đặc biệt. Tại đây cứ 5 phút một lần, chúng được tắm mát nhờ hệ thống phun và mát xa bằng nước sạch và được thổi khô trước khi chuyển sang nhà chờ để nghe những bản tình ca của Moza, Bethoven. Tắm là để làm vệ sinh đàn bò, mát xa và nghe nhạc là để đàn bò thư giãn tạo dòng sữa mát lành. Hệ thống vắt sữa tự động hiện đại nhất thế giới cùng lúc vắt sữa 600 con bò trong môi trường tiệt trùng cao. Hệ thống vắt sữa này còn được số hóa, nhờ đó mà phát hiện chính xác những vi sinh vật hay hàm lượng bất thường trong dòng sữa của mỗi cá thể bò. Bằng công nghệ đó, dòng sữa của đàn bò hoàn toàn trong sạch. Quá trình chảy qua hệ thống máy hút, dòng sữa được lọc kỹ rồi chảy vào hệ thống làm lạnh 4 độ C. Sau đó, sữa chảy vào bể chứa tập trung và được đưa về nhà máy chế biến hoàn hảo để ra đời sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK đạt chuẩn quốc tế ngay ở VN.

ĐA theo DĐDN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top