• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Điều trị rối loạn tiêu hóa hiệu quả

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Rối loạn tiêu hóa dù ở chừng độ mãn tính hay không đều làm cho người bệnh mỏi mệt và thậm chí gầy còm, xanh xao. Để cải thiện tình hình, bạn có thể vận dụng những cách chữa đơn giản hay đổi thay lề thói.... Xem thêm: benh mun rop sinh duc

1. Kiểm soát chế độ dinh dưỡng

Dấu hiệu phát hiện bệnh: đại tiện phân lỏng trong 2 - 3 tuần. Và hiện tượng này lặp lại nhiều lần trong năm.

Khi phát hiện bị mắc căn bệnh này, bạn đừng vội hoảng sợ mà hãy tĩnh tâm xem lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.


Những người bị đi tả kinh niên không nên ăn những thức ăn quá mỡ, quá ngọt, quá cay hoặc quá nhiều chất đạm. Không nên ăn những hoa quả không được gọt vỏ và rau sống. Loại bỏ khỏi khẩu phần ăn các loại ngũ cốc còn nguyên hạt và các loại quả cứng, chúng có không tốt cho đường ruột của những người bị đi tả mãn tính.

Những người mắc bệnh này nên ăn cà rốt được đun chín kỹ, thịt nạc, uồng trà đen, nước coca, khoai tây gọt vỏ. dùng hàng ngày các loại thức ăn có nhiều chất bột: cơm, mỳ, khoai tây...

2. Điều trị tại nhà

Khi bị tiêu chảy, bệnh nhân có thể tự mua thuốc điều trị tại nhà với điều kiện phân không có máu và không bị sốt. Có dùng thuốc có chứa loperamit được bày bán tại các cửa hàng thuốc tây.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ dược sỹ tham mưu, họ có thể cho bạn những lời khuyên hiệu quả.

Tuy nhiên có nhiều người muốn khỏi thật nhanh đã dùng thuốc với liều cao. Điều này thường không tốt vì có trong trường hợp bệnh nhân bị ỉa do nhiễm khuẩn, việc uống thuốc quá nhiều như vậy có thể giúp bạn không đại tiện phân lỏng nữa nhưng lại cản trở sự đào thải các mầm mống gây bệnh ra bên ngoài.

3. Những cách điều trị đơn giản nhưng hiệu quả

Ngoài việc dùng thuốc tân dược để điều trị bệnh đi tả mãn tính, chúng ta có thể dùng một số loại cây để phòng căn bệnh này.

Trong ruột của chúng ta luôn có vi khuẩn, chúng rất quan trọng và không thể thiếu đối với hệ thống tiêu hóa của mỗi người: đó chính là môi trường sống trong ruột. Khi môi trường sống này bị tổn thương, nó sẽ gây ra bệnh ỉa chảy.

Ngoài những loại thuốc điều trị bạn có thể mua được ở cửa hàng thuốc tân dược, bạn có thể điều trị bệnh này bằng cách ăn sữa chua. Ăn sữa chua đều đặn hàng ngày còn giúp chúng ta phòng được căn bệnh này.

Một số loại cây có thể giúp điều trị bệnh ỉa chảy: cây cúc cam hoặc gừng.

Uống nước của lá cây cúc cam hoặc củ gừng giúp chữa khỏi tiêu chảy. Ở các nước phương Tây, người dân thường đun vỏ cây sồi hoặc cây tầm ma để chữa bệnh đi tả.

Bạn nên nhớ, với bất kỳ cách điều trị ỉa chảy nào thì người bệnh luôn cần được uống nhiều nước, đặc biệt là nước khoáng.

4. Những trường hợp cần đến bác sỹ

Những trường hợp như đi ngoài ra máu, ỉa kèm sốt cao, uống thuốc điều trị tiêu chảy trong vòng 24 tiếng không có dấu hiệu thuyên giảm bệnh... cần đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện để được các bác sỹ khám bệnh và cho phương pháp điều trị hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top