• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Điều ít biết về cô gái dân ca đạt Á khôi Duyên dáng Áo dài

HMO

Administrator
Staff member
Liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn, đặc biệt là giải Á khôi Duyên dáng Áo dài 2017, nhưng ít ai biết để có những phút giây tỏa sáng đó, ca sỹ Lê Ngọc Thúy đã trải qua vô vàn khó khăn, vất vả.

Là một ca sỹ chuyên hát dòng nhạc dân ca, Lê Ngọc Thúy, cô gái đến từ đã xuất sắc đạt giải Á khôi cuộc thi “Duyên dáng Áo dài 2017” vào tối 25/6, tổ chức tại Hà Nội.

Nổi bật trong nhiều thí sinh tham dự cuộc thi với gương mặt khả ái, vẻ đẹp đắm thắm cùng phần thi trang phục áo dài, năng khiếu và ứng xử, Lê Ngọc Thúy đã chiếm được tình cảm của khán giả và ban giám khảo. Ngoài danh hiệu Á khôi, Ngọc Thúy còn nhận được giải thưởng Người đẹp Thân thiện.


Lê Ngọc Thúy xuất sắc đạt giải Á khôi Duyên dáng Áo dài 2017 (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Chia sẻ về giải thưởng vừa đạt được, Lê Ngọc Thúy cho biết, cuộc thi Hoa khôi Duyên dáng Áo dài 2017 với tiêu chí là tìm kiếm những cô gái hội tụ vẻ đẹp ngoại hình lẫn trí tuệ, đại diện vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ trong tà áo dài Việt Nam. Chính bởi vậy, Ngọc Thúy muốn thử sức mình, qua cuộc thi để trau dồi bản thân, hướng tới sự hoàn thiện về trí tuệ lẫn ngoại hình. “Thực sự mình rất bất ngờ khi đạt giải cao trong cuộc thi lần này. Đối với mình, đây là một giải thưởng rất lớn, động viên và giúp mình tự tin hơn trên con đường nghệ thuật phía trước”, Ngọc Thúy chia sẻ.


Ngọc Thúy nổi bật trong nhiều thí sinh tham dự với vẻ đẹp đằm thắm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Trước đó, cô gái sinh năm 1995 này cũng vừa đạt giải Giọng ca được yêu thích nhất tại cuộc thi Giọng ca xứ nghệ, giải 3 cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai 2017 do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh tổ chức.

Dường như, 2017 là năm mà cô ca sỹ trẻ Ngọc Thúy có duyên với rất nhiều giải thưởng. Tuy nhiên, ít ai biết, sau những giây phút thăng hoa trên sân khấu, Lê Ngọc Thúy đã phải vượt qua vô vàn những khó khăn, vất vả và dày công khổ luyện để đạt được những thành quả như vậy.

Kể về quãng thời gian đó, Ngọc Thúy nhớ lại, xuất thân từ một gia đình nông dân tại huyện miền núi Hương Sơn, hoàn cảnh gia đình rất vất vả. Vốn đam mê ca hát từ nhỏ, nên khi tốt nghiệp THPT, Ngọc Thúy đã quyết định thi vào trường Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh và đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. “Thời điểm đó, bạn bè, người thân ai cũng nói mình chơi “ngông”, bởi Thúy chưa từng được học qua bất kỳ một lớp thanh nhạc nào. Nhưng đó là ước mơ ấp ủ từ lâu nên Thúy đã quyết tâm làm bằng được và vẫn quyết định ôn thi”, Thúy kể lại.


Cô sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh
Trời đã không phụ lòng, năm đó, cô đậu cả 2 trường đăng ký với kết quả cao. Chọn mảnh đất Sài Gòn để bắt đầu cho con đường nghệ thuật, Ngọc Thúy “chân ướt chân ráo” vào nhập học tại Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh. Để có tiền trang trải cho việc ăn học, Thúy đã phải tranh thủ đi làm thêm ngoài giờ đến trường ở các quán ăn, nhà hàng. Rồi sau đó, cô bắt đầu đi hát tại các quán cà phê.

Chọn cho mình dòng nhạc dân ca sâu lắng, với giọng hát ngọt ngào, Lê Ngọc Thúy nhanh chóng được rất nhiều khán giả yêu thích. Tên tuổi của cô bắt đầu được biết đến tại các phòng trà nổi tiếng và các chương trình lớn. Công việc làm thêm thuận lợi đã giúp Thúy ổn định cuộc sống, để có thể trang trải cho việc học tập.


Và hiện là sinh viên năm thứ 4 Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh.
“Để có được ngày hôm nay, người đầu tiên Thúy muốn gửi lời cảm ơn chính là cô Lâm Trúc Quyên. Cô ấy là người đã trực tiếp chỉ dạy cho mình trong suốt 4 năm học. Thấu hiểu hoàn cảnh nên cô rất thương Thúy. Có những ngày, 2 cô trò ôn luyện quá giờ trưa nhưng vẫn không nghỉ. Cô chính là người tận tình chỉ dạy cho Thúy cả về chuyên môn lẫn cách sống”, Lê Ngọc Thúy xúc động bày tỏ.

Chọn cho mình dòng nhạc dân ca, Lê Ngọc Thúy chiếm được nhiều tình cảm của khán giả với chất giọng ngọt ngào.
Chia sẻ về những dự định sắp tới, Ngọc Thúy cho biết, sau khi tham dự cuộc thi, với danh hiệu Á khôi Duyên dáng Áo dài, Thúy sẽ tiếp tục tham dự nhiều chương trình quảng bá hình ảnh áo dài, góp phần giữ gìn được bản sắc văn hóa Quốc phục Việt Nam. Bên cạnh đó, cô sẽ thực hiện dự định ra album đầu tay, với tuyển tập những bài hát dân ca Nghệ Tĩnh.
Theo Ngân Hà (báo ĐS & PL)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top