• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Đừng nong bao quy đầu sớm khi trẻ mắc phải hẹp bao quy đầu

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
Hẹp bao quy đầu là chứng 96 % bé trai mắc khi mới sinh. Nhiều phụ huynh vì thiếu hiểu biết, thấy bạn bè truyền tai phương thức nong bao quy đầu cho trẻ em và đã thực hiện lúc trẻ chỉ mấy tháng tuổi. Hệ quả đó là sau khi nong bao quy đầu một số bé trai khóc thét lên do đau sau mỗi lần đi tiểu.


>>>tìm hiểu thêm nghẹt bao quy đầu


Chớ vội nong bao quy đầu quá sớm nếu bé trai mắc phải hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu là lớp da bao phủ quy đầu có tác dụng bảo vệ quy đầu. Khi bao da đó bó chặt lấy quy đầu, không thể lộn hoàn toàn ra khỏi quy đầu được thì gọi là hẹp bao quy đầu.

Khi mới sinh có đến 96% trẻ em mắc phải hẹp bao quy đầu (hẹp bao quy đầu sinh lý), tuy nhiên đến một tuổi chỉ còn 50%, đến 3 tuổi còn 10 % trẻ em mắc hẹp bao quy đầu và 1% khi 17 tuổi vẫn còn hiện tượng trên. Tuy nhiên, một vài phụ huynh bởi không hiểu biết đã vội nong bao quy đầu cho trẻ em, gây cho rất nhiều bé đau. Khi đó bố mẹ càng xót con, không dám động tới chỗ đau của bé , việc làm sạch cơ quan sinh dục cho trẻ em càng bị khó khăn. Do vậy, chỉ một thời gian sau,chứng bệnh hẹp bao quy đầu của bé trai trầm trọng hơn.

Không những thế, vài biến chứng do những phẫu thuật ví dụ như nong bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu rất nguy hiểm cho trẻ như:

– nhiều biến chứng cấp tính có thể kể đến là : chảy máu, phù nề,viêm nhiễm, gây nên tổn thương cho quy đầu và niệu đạo

– Gây nên tật về sau trên cậu nhỏ của bé như: sẹo xấu, hẹp lỗ tiểu hoặc rò niệu đạo.

– Dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát cho bé: nếu bé bị mắc hẹp bao quy đầu sinh lý phụ huynh nong bao quy đầu cho trẻ em rất sớm và không đúng phương thức có thể gây nên sẹo xơ, viêm nhiễm từ đó sẽ khiến trẻ mắc hẹp bao quy đầu thứ phát.


Khuyến cáo với các bậc phụ huynh khi trẻ mắc hẹp bao quy đầu

Với bé trai nhỏ hơn 4 tuổi đừng cố gắng nong bao quy đầu cho trẻ em bằng tay bởi vì có khả năng trẻ sẽ mắc phải hẹp bao quy đầu thứ phát.

Nếu trẻ em qua 4 tuổi mà vẫn mắc hẹp bao quy đầu hay ít hơn 4 tuổi nhưng có các biểu hiện bất thường như: đi tiểu khó, tia nước tiểu yếu, da quy đầu bị nhiễm trùng, sưng tấy có thể cho bé trai tới bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tại đây các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn biện pháp nong bao quy đầu cho trẻ em bằng những phương pháp điều trị bảo tồn như: kéo căng da quy đầu bằng tay hàng ngày và kéo da quy đầu bằng tay cộng với bôi thuốc mỡ chứa steroid. Đó là 2 cách thức chữa trị nếu trẻ có triệu chứng hẹp bao quy đầu hữu hiệu không kém biện pháp làm phẫu thuật mà không hề dẫn đến đau đớn, rất dễ làm , không tốn kém, ngăn ngừa biến chứng do phẫu thuật mang lại. Theo thống kê của bệnh viện nhi đồng 1 thì có đến 90% trường hợp trẻ em khỏi khi điều trị bằng cách thức trên mà chi phí chỉ bằng 1/10 biện pháp phẫu thuật.

Khi thực hiện chữa trị theo 2 biện pháp bảo tồn không có hiệu quả các mẹ nên cho bé đi làm tiểu phẫu nong bao quy đầu hay cắt bao quy đầu để loại bỏ vòng hẹp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top