• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Đừng để viêm da cơ địa dị ứng làm khổ bạn

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
bệnh viêm da cơ địa là một hội chứng bệnh hiện tượng ngoài da của cơ địa, hội chứng bệnh không gây nên tử vong nhưng tác hại không không lớn tới sinh hoạt , suy nghĩ của cơ thể bệnh lý . đây là một hội chứng bệnh không quá xa lạ cho mọi cơ thể . Thống kê mới nhất ngành da liễu gặp ở những phòng khám thì bệnh viêm da cơ địa chiếm tới gần 30% trong tổng số các bệnh ngoài da . viêm da cơ địa và dày sừng có thể thấy tại ở mọi lứa tuổi, tuy thế đa phần hội chứng hiện diện phần lớn ở trẻ không to từ 2 – 8 tuổi chiếm 95% và 10% trong số đó kéo dài đến tuổi đang lớn nếu như không có các biện pháp trị kết quả . hội chứng này gây ngứa ngáy, khó chịu. Vậy làm thế nào để có khả năng nhìn ra viêm da cơ đại dị ứng để có cách thức giải quyết sớm?

những thuốc cách trị bệnh viêm da cơ địa phải hợp lý cho từng giai đoạn hội chứng :

+cấp độ cấp tính: Thương tổn da là những mụn nước, sẩn, tiết dịch nhiều làm Tổn thương luôn ẩm ướt, có chỗ chảy nước, có chỗ đóng vảy tiết vàng, nền làn da ở dưới phù nề, đỏ. Đôi trong trường hợp có khả năng kèm theo mụn mủ bởi vì viêm nhiễm bồi phụ.

Không nên bôi một số thuốc dạng mỡ do sẽ làm da tấy bổ xung . Trong thời gian cấp tính sử dụng các thuốc dung dịch có tác dụng hút dịch làm khô Thương tổn (arish, dalibour, nước muối sinh lý… )

Nếu chảy nước nhiều thì thấm đẫm một trong những dung dịch trên vào gạc gấp 4 lớp, đắp ướt liên tục trong 10 phút, làm 2 – 3 lần/ngày. Đắp như vậy trong 3 ngày đầu để Thương tổn da khô hơn.

Sau đó bôi các thuốc dạng kem lên. Nên dùng các thuốc dạng kem chứa corticoid kết hợp đối với kháng sinh như fucicort, gentrison, caditrigel… Bôi ngày 2 lần trong 2 – 3 tuần.

+mức độ bán cấp: Thương tổn làn da khô hơn đối với một vài sẩn nổi cao hơn mặt làn da , điều chỉnh thành đám trên nền làn da đỏ, phù nề nhẹ. có thể kèm theo nhiều vết xước, tiết dịch vì bệnh nhân gãi.

Vài ngày đầu có thể bôi những chủng thuốc như hồ nước, hồ tetrapred để làm dịu làn da , mềm làn da . Bôi ngày 2 lần. Vài ngày sau bôi các thuốc dạng kem giống như ở thời gian cấp tính.

+thời gian mạn tính: Thương tổn da lành hẳn khô đối với những dấu hiệu là một đám dày da , sần sùi, nền làn da thâm đen hoặc đỏ thẫm.

Trên một mảng sẩn dày sừng có các khía lõm xuống trông như hằn cổ trâu bởi bị chứng bệnh lâu ngày kèm theo bệnh lý nhân chà xát, gãi nhiều. có khả năng kết hợp biểu hiện da bàn tay, bàn chân mắc khô, bong làn da , dày sừng, nứt nẻ loại á sừng.

Ta có khả năng sử dụng một vài chủng thuốc bôi dạng kem hay mỡ như diproson, temproson, betacylic.Bôi ngày 2 lần trong 2 – 3 tuần. Nếu làn da dày sừng nhiều thì có thể bôi thêm mỡ salicylic 5%. da khô bong vảy thì bôi bổ xung các loại kem làm mềm làn da , ẩm da như cream vitamin E, baby care, lacticare...

Trong trong trường hợp bôi thuốc không được gãi, không cạo, không chà xát trước trong trường hợp bôi. Không xát xà phòng vào chỗ da mắc viêm nhiễm .

Nếu Thương tổn da có hội chứng nhiễm trùng bồi phụ thì phải điều trị kháng sinh như cephalexin, cefixim hay clarithromycin trong 5-10 ngày theo yêu cầu của chuyên gia chuyên khoa làn da liễu.

Nếu bệnh nhân ngứa nhiều thì uống một trong một vài thuốc kháng histamin như loratadin, fexofenadin. Ngày uống 1 lần trong 10 – 20 ngày.

Chăm sóc làn da : Tắm hay rửa ngày 1 lần, không chà mạnh, không ăn đá kỳ hay bàn chải. có thể tắm bằng nước chanh hoà loãng, lá kinh giới vò nát hay các kiểu sữa tắm đối với làn da dính viêm như safforel, cetaphil…
 

Ads HMO

Ads HMO

Top