• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đời Sống: Suối cạn thành... vườn rau

HMO

Administrator
Staff member
Trở lại Ban CHQS huyện Tương Dương lần này, tôi không khỏi ngạc nhiên bởi những đổi thay của đơn vị. Từ nhà ở, nhà làm việc đến cảnh quan môi trường đơn vị đều được xây dựng, củng cố rất khang trang, đẹp mắt. Đặc biệt, đơn vị có vườn rau đủ các loại, rộng gần 1000m², trước kia vốn là con suối cạn nay đã được cải tạo thành vườn rau xanh mướt mắt. Theo Đại tá Vang Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tương Dương: “Đóng quân trên địa bàn thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương), đất đai hẹp, địa hình phức tạp, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã tập trung san lấp, cải tạo những con khe quanh đơn vị thành vườn tăng gia. Cụ thể là, đơn vị còn đầu tư gần 60 triệu đồng mua đất và huy động hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ để đào đắp, san lấp hàng nghìn mét khối đất. Sau hai tháng thi công, những con khe trước đây để hoang đã trở thành vườn rau xanh”.
slide.jpg

Được biết, cùng với việc trồng rau xanh, đơn vị còn đẩy mạnh công tác chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đến nay, đơn vị đã có 6 con dê, 15 con bò, 18 con lợn, gần 200 con gà... Từ nguồn tăng gia, chăn nuôi đơan vị đã để đưa vào ăn thêm tại bếp 2000 đồng/người/ngày.

Theo QĐND.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top