• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Động đất mạnh làm rung chuyển vùng quê ven biển

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày 17/9, theo thông tin từ lãnh đạo huyện Diễn Châu tại địa phương này vừa xảy ra rung lắc nhẹ khiến người dân lo lắng.

Theo đó, rung lắc xảy ra vào lúc 11h55 ngày 17/9. Thời điểm trên, người dân bất ngờ thấy nhà cửa rung, đồ đạc trong nhà cũng rung lắc, dịch chuyển; một số vật nhẹ như cốc, ấm, chén bị rơi xuống đất. Nhiều người dân thấy vậy đã sợ hãi chạy ra khỏi nhà.



Huyện Diễn Châu - nơi được xác định có rung lắc vào trưa 17/9.

Khu vực Diễn Châu - nơi được cho là có dư chấn động đất hôm nay.
Khoảng 12h trưa, người dân tại xã Diễn Hoa (Diễn Châu) và khu vực Cầu Bùng, xã Diễn Kỷ cũng cảm nhận được rung lắc mạnh kèm theo tiếng động lớn nghi do động đất. Dân làng hoảng hốt chạy hết ra đường.

Anh Đinh Văn Luật - một người dân tại thị trấn Diễn Châu cho biết: "Vào thời khắc đó tại thị trấn Diễn Châu có rung lắc khá mạnh. Nhiều người ở nhà cao tầng đã bỏ chạy ra ngoài. Đây là lần đầu tiên chúng tôi cảm nhận được điều này. Thị trấn chúng tôi cách bãi biển Diễn Thành khoảng 3km... Người dân đang hoang mang lắm".



Thị trấn Diễn Châu gần bãi biển Diễn Thành, nơi người dân cảm nhận rung lắc khá rõ.
Một lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu cũng xác nhận thông tin trên. Theo lãnh đạo huyện Diễn Châu, tình trạng rung lắc giống như động đất xuất hiện ở hầu hết khắp huyện Diễn Châu và một số xã của các huyện giáp ranh, khiến người dân lo lắng.

“Tuy nhiên, có phải động đất không và động đất bao nhiêu độ richter thì chưa xác định được. Thiệt hại ban đầu cũng chưa kịp thống kê vì mới xảy ra. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các phòng ban kiểm tra cụ thể hiện tượng này”, vị lãnh đạo này cho biết.
Theo Tấm Gương
 

Ads HMO

Ads HMO

Top