• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đội trưởng Quế Ngọc Hải: Người xứ Nghệ tài hoa

HMO

Administrator
Staff member
Thành tích toàn thắng của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 đến thời điểm này có sự góp sức rất lớn của chàng trai xứ Nghệ Quế Ngọc Hải.
Quế Ngọc Hải tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 của U.23 Việt Nam trước Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa​
Trong đội hình U.23 Việt Nam, đội trưởng Ngọc Hải đóng vai trò rất quan trọng, bởi bản lĩnh của người đội trưởng. Cầu thủ đang khoác áo SLNA không chỉ là trung vệ chắc chắn mà còn là thủ lĩnh trong mọi trường hợp của U.23 Việt Nam.

Với cá tính mạnh kiểu Huy Hoàng, nhưng Ngọc Hải lại rất biết cư xử, sống vui vẻ, hòa đồng nên anh em rất quý. Nhờ vậy, chàng cầu thủ xứ Nghệ là chiếc cầu nối để HLV Miura truyền đạt đến cầu thủ giúp U.23 Việt Nam đoàn kết vì mục tiêu chung.

Ở đấu trường SEA Games lần này, U.23 Việt Nam đã tạo nên niềm tin cho người hâm mộ bởi sự giúp đỡ nhau của các cầu thủ, chứ không còn kiểu “nhìn nhau” mà đá như trước đây.

Dù quân SLNA vẫn chiếm số lượng áp đảo, nhưng Ngọc Hải luôn xem mọi người như nhau, chứ không phân biệt đến từ CLB nào.

Một đội bóng không có bè cánh, không có chuyện người này ghét người kia đã giúp U.23 Việt Nam làm nên chiến tích thắng 4 trận vòng bảng. Nếu có sự cạnh tranh ở U.23 Việt Nam có chăng đó chỉ là sự cạnh tranh về chuyên môn.

Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn nỗ lực hết mình để cống hiến cho đội tuyển, điều này giúp HLV Miura yên tâm trong trường hợp U.23 Việt Nam khuyết một hai vị trí chính thức.
Ngọc Hải chúc mừng bàn thắng của tiền đạo Mạc Hồng Quân
Ngọc Hải được HLV Miura đánh giá rất cao bởi anh là một cầu thủ đa năng. Xuất sắc ở vị trí trung vệ, nhưng Hải có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ trụ.

Xem đường chuyền của Ngọc Hải như đặt cho Mạc Hồng Quân ghi bàn vào lưới Đông Timor tối qua mới thấy được kỹ năng cùng nhãn quan nhạy bén của cầu thủ này.

Rồi cú sút đưa bóng lượn vào góc xa để nâng tỷ số 4-0 cho U.23 Nam tối qua, nó càng thể hiện Ngọc Hải không phải cầu thủ chỉ biết đá bằng cơ bắp, dù anh là người lực lưỡng nhất ở đội U.23 Việt Nam.

HLV Miura may mắn có được Ngọc Hải, người đã cùng với những Công Phượng, Hồng Quân, Duy Mạnh, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Phí Minh Long, Phi Sơn, Tiến Dũng… tụ thành một khối thống nhất.
Với những gương mặt tài năng và đoàn kết đó trong đội hình của mình, thì ông Miura hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả mỹ mãn cho U.23 Việt Nam trên đất Singapore.
Thành Thắng - TNO
(từ Singapore)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top