• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đội bóng Xứ Nghệ (SLNA) gây ấn tượng nhất V-League 2013

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ mới vài tháng trước, người Sông Lam chỉ dám mong thiệt càng ít quân càng tốt, không bị chảy máu toàn bộ những tài năng đang độ chín, có thể trụ hạng đã là mừng lắm rồi, nói chi đến việc tấn công vũ bão vào ngôi vương V-League

Phi Sơn (bìa phải) là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng của SLNA
Đội bóng nào đang gây ấn tượng nhất V-League 2013 tính đến thời điểm này? Hẳn nhiên là SLNA rồi, chỉ có thể là họ mà thôi. Một cách tuyệt đối, đội bóng xứ Nghệ đang khiến cả V-League bị cuốn theo những bước chạy dũng mãnh của mình, theo cách không cưỡng nổi.
Chiến thắng 2-0 trước V.Ninh Bình hồi cuối tuần qua đã là trận thắng thứ 6 trong 7 trận từ đầu giải. Với 19 điểm, họ đang xếp nhất tuyệt đối tại V-League với 6 điểm hơn đội nhì bảng HAGL.
Với 17 bàn thắng, đội bóng xứ Nghệ cũng là vô đối ở khoản ghi bàn cùng Công Vinh đang chễm chệ sánh vai cùng trọng pháo Gonzalo với 5 bàn thắng.
Nhìn khắp từ Nam ra Bắc, chỉ mỗi Hàng Đẫy của Hà Nội T&T là nơi duy nhất có thể hãm đà tiến của đội bóng xứ Nghệ, với một trận hòa kịch tính.
Trên khán đài, SLNA cũng đang làm người xứ Nghệ cả nước nức lòng với những khán đài phủ vàng băng rôn ở mọi trận đấu, bất kể khoảng cách địa lý.
Bất kể là chảo lửa thành Vinh hay Hàng Đẫy tại thủ đô, hay sân Tân An ở miền Nam nắng gió, CĐV Sông Lam luôn “phản khách vi chủ”, biến CĐV đội chủ nhà thành nhân chứng cho lòng cuồng nhiệt của mình. Phải nói là lâu lắm rồi, hơn cả mùa bóng vô địch gần nhất, chưa bao giờ hào khí Sông Lam lên cao đến thế, lửa cao ngút trời, cờ bay phần phật.


Không mua được vé, nhiều CĐV trèo lên cây cao để xem.
Nắng nóng không làm giảm được tình yêu của các CĐV xứ Nghệ dành cho đội bóng con cưng.
CĐV SLNA luôn theo sát bước chân của đội nhà
Nghệ thuật đàm phán thông minh hợp cả lý lẫn lòng người giúp đội bóng xứ Nghệ vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính lẫn nguy cơ mất máu để lột xác chóng mặt với điểm nhấn nhân tâm hòa hợp.
Dàn hảo thủ đang trên đà chín gồm Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… với chữ tình đặt lên cao nhất nguyện ý ở lại. Cũng là nghĩa tình, ông Thắng mở vòng tay đón chào sự trở lại của người cũ đang thất thế như Công Vinh.
Kết quả, SLNA trở nên mạnh hơn bao giờ hết khi vẫn giữ tính thuần nhất cao độ, đồng thời giải quyết được điểm yếu nhất mùa trước: biến cơ hội thành bàn thắng với sự hồi sinh mạnh mẽ của Công Vinh.
Đất Sông Lam là nơi sinh ra địa linh nhân kiệt. Nhưng phải đến mùa này người ta mới thấy nở rộ điều đấy. Sự phát lộ của hàng loạt tài năng trẻ như Phi Sơn, Ngọc Hải, Đình Hoàng… thậm chí gây áp lực không hề nhỏ lên các “anh lớn” chỉ mới đôi mươi bên trên.
Nhìn giàn dàn quân nội thuần chất của họ cùng phát lộ tài năng, tre chưa già măng đã mọc, cả nước nhìn vào ai cũng thèm. Cộng thêm niềm tin của khán giả đã trở lại, sân Vinh tìm lại sức nóng của một thời chảo lửa, SLNA rõ ràng đang sở hữu những lợi thế không dễ có.
Rồi cả thiên thời. XMXT.Sài Gòn hụt hơi, SHB.Đà Nẵng phải chia sức cho quá nhiều đấu trường, B.Bình Dương gặp khủng hoảng… tất cả đang giúp SLNA băng mạnh về phía trước.
Mùa giải còn dài và vẫn lắm thách thức phía trước vì ở cuộc đua đường trường khắc nghiệt như V-League, nhà vô địch sẽ phải chứng tỏ được bản lĩnh cả về tài năng lẫn cá tính đặc biệt.
Nhưng có thể tin rằng nếu duy trì được tinh thần và tính đoàn kết cao như hiện tại, đây sẽ là một trong những mùa giải đáng nhớ nhất của bóng đá xứ Nghệ sau rất nhiều năm, và thậm chí để những nơi khác thấy được con đường làm bóng đá vững bền.

ĐA nguồn ST.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top