• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Đổi mới để thích ứng với vai trò Mặt trận

HMO

Administrator
Staff member
Trước câu hỏi vui của người dân rằng “giờ về làm Mặt trận không xông xáo như trước kia nữa hè”, ông Nguyễn Tất Quang - Chủ tịch MTTQ xã Tân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cười vui: “Mỗi vị trí công tác có một cái vui, cái hay nhất định. Làm Mặt trận có cái điềm đạm mà chi tiết cụ thể, có cái âm thầm mà thực tế, thậm chí mọi vướng mắc cứ qua Mặt trận là đâu lại vào đấy”.

Ông Nguyễn Tất Quang (ngoài cùng bên trái) thường xuyên xuống cơ sở để nắm tình hình.

Bồi dưỡng giáo dân thành đảng viên
Chúng tôi về xã Tân Sơn vào buổi sáng đầu Thu, thời tiết oi bức đã chuyển dần sang mát mẻ. Con đường vào xã trải một lớp nhựa phẳng lì, đó chính là công sức của toàn thể người dân đóng góp trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đến đầu làng, không khí của người dân rất hồ hởi, hỏi ra mới biết, xã chuẩn bị được công nhận là xã NTM của tỉnh. Ở đây có ông Mặt trận tên là Nguyễn Tất Quang, sau những năm kinh qua các chức vụ giờ ông trở về gắn bó với công tác Mặt trận, lại được ông phát huy hết những gì mình có.

Năm 1978, ông Nguyễn Tất Quang tham gia bộ đội, năm 1983 phục viên về làm cán bộ xã, từ phó công an, kế toán, đến bí thư đoàn xã rồi tới Bí thư Đảng ủy. Mỗi vị trí công tác, ông Quang đều để lại dấu ấn.

Nhưng ông Quang bảo, dấu ấn lớn nhất mà ông nhớ mãi chính là bồi dưỡng một người công giáo làm ăn kinh tế giỏi thành một đảng viên, đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chuyện là, sau khi phục viên về địa phương, năm 1988 khi đang là bí thư đoàn xã, ông Quang được đảm trách xóm 14, xã Tân Sơn. Là một người từ làm ruộng vươn lên nên ông ý thức được việc phát triển kinh tế hộ gia đình là rất cần thiết. Và bằng thực tế công việc, dần già ông lấy được lòng tin từ quần chúng nhân dân, nhất là những giáo dân.

Trong quá trình bám sát xóm 14, với sự nhiệt tình công việc ông đã phát hiện và bồi dưỡng một thanh niên công giáo có tên là Trần Ngọc Cảnh (SN 1971) đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong quá trình công tác từ khi tham gia cấp ủy Đảng được Đảng ủy, Chính quyền phân công phụ trách Chi bộ có đồng bào theo đạo, bản thân ông Quang cùng với các đảng viên trong Chi bộ luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con Giáo dân tổ chức các hoạt động Tôn giáo theo đúng pháp luật, thi đua xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững đoàn kết lương, giáo, thực hiện có hiệu quả 10 nội dung “Sống tốt đời đẹp đạo”. Đặc biệt Chi bộ đã bồi dưỡng kết nạp nhiều đảng viên mới là người theo đạo, hiện tại Bí thư Chi bộ kiêm xóm trưởng là người có đạo và đã hơn 12 năm công tác trách nhiệm trên cương vị này.

Bám sát quyền lợi của nhân dân
Chính thức làm công tác Mặt trận vào năm 2010, sau 5 năm lăn lộn với chức vụ mới, vai trò mới bản thân ông Quang cũng luôn tự nhủ phải đổi mới. Bởi theo ông, chỗ nào cần vận động, chỗ đó cần Mặt trận, làm Mặt trận không thể “chỉ tay năm ngón” mà phải sát sườn với quyền lợi của người dân.

Nhờ vậy, 5 năm qua, MTTQ xã Tân Sơn đã đạt được những kết quả nổi bật, đó là vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong nhân dân, tập hợp thu hút đoàn viên hội viên vào tham gia sinh hoạt, tỷ lệ tập hợp đoàn viên hội viên của các tổ chức đoàn thể hàng năm đạt từ 71,71% đến 98%/năm.

Nổi bật nhất là phong trào phát triển kinh tế, tạo mức tăng trưởng đạt trên 12%/năm, bình quân đầu người đến năm 2014 là 35 triệu đồng người/năm. Từ năm 2011 đến nay đã vận động nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng, hơn 19 nghìn ngày công lao động, hiến hơn 80.000m2 đất canh tác và đất ở để xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, Quỹ vì người nghèo trong 5 năm đã ủng hộ được hơn 300 triệu đồng, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam hơn 30 triệu đồng. Phong trào đền ơn, đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện được thực hiện tốt, mỗi năm vận động ủng hộ được hơn 50 triệu đồng và hàng chục ngày công lao động. Đồng thời làm tốt công tác đối ngoại vận động thu hút các nguồn vốn của Nhà nước, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới trong 5 năm được hơn 50 tỷ đồng.

Với những kết quả nổi bật trong giai đoạn 2010 - 2015, Uỷ ban MTTQ xã Tân Sơn luôn được Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương xếp loại xuất sắc, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tặng bằng khen. Tháng 10 này, ông Nguyễn Tất Quang sẽ là một trong những người làm công tác Mặt trận được Ủy ban TW MTTQ Việt Nam vinh danh tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010- 2015.
Theo Đai Đoàn Kết
 

Ads HMO

Ads HMO

Top