• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Đồng bào Thái với ẩm thực đặc sản độc đáo

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Người Thái ở Nghệ An dân số đông thứ hai sau người Kinh, có bản sắc văn hóa độc đáo. Văn hóa ẩm thực của người Thái ở Nghệ An đạt đến một trình độ rất cao, với các món ăn vừa tinh tế, sang trọng, vừa dân dã, đậm đà màu sắc, hương vị núi rừng.

Ở bản Nưa, xã Yên Khê, huyện Con Cuông có một khu du lịch cộng đồng, lưu giữ những nét bản sắc văn hóa Thái dành cho du khách khám phá. Nhà sàn của người Thái được làm bằng gỗ quý với kích thước rất lớn có thể làm nơi tụ họp cho hàng trăm người.


Một phụ nữ Thái đang chế biến món cơm lam, bằng cách dồn hạt nếp nương vào ống nứa tươi, rồi vùi trong than hồng cho đến khi chín.

Một thiếu nữ chế biến món xôi có màu tím đặc biệt. Xôi nếp được vò với một loại lá rừng tạo màu tím, ăn vừa thơm vừa không ngán.

Măng nhồi thịt cũng là món rất đặc biệt. Măng nứa được lấy bằng cách rung dưới gốc, phần măng non sẽ gãy rụng xuống nên rất tươi ngon, gọi là “măng rụng”.

Chõ xôi đang trên bếp rực lửa. Giống nếp do bà con làm trên nương rẫy, năng suất thấp nhưng cực kì thơm dẻo.

Cá mát và cá suối của đồng bào đánh bắt trong tự nhiên, được tẩm ướp các gia vị đặc biệt.

Các món ăn được bày biện rất gọn gàng, tinh tế.

Món canh bột, rau rừng này cũng có một “công thức” và hương vị riêng.

Bên cạnh món măng rừng là món “mọc”, gồm thịt băm nhỏ trộn gia vị gói trong lá rừng rồi hấp chín, một đặc sản không thể thiếu trong bữa tiệc cúng tổ tiên hay dành cho khách quý.

Sau bữa tiệc là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc như múa sạp, khắc luống.

Và cuối cùng là liên hoan rượu cần, với loại rượu được chưng cất bằng hương liệu đặc biệt, có mùi vị thơm ngon, du khách được uống một lần mãi mãi không quên.
Theo Lao Động
 

myphamcnet62

Lính mới
BƠ XOÀI NGUYÊN CHẤT - MANGO BUTTER

Xoài loại trái cây có nguồn gốc Châu Á, đặc biệt được trồng nhiều ở vùng Đông Nam Á, vung nhiệt đới như Ấn Độ, Châu Phi, Châu Mỹ,...

Giá bán:
  • [*]100g : 65.000 VNĐ[*]500g : 250.000 VNĐ[*]1 Kg : 450.000 VNĐ[*]Bảng báo giá chi tiết các nguyên liệu, dụng cụ và bao bì mỹ phẩm
Bơ Xoài - Mango Butter​
Bơ xoài được chiết từ hạt trái xoài dồi dào lượng Axit Fatty, Oleics, Axit Stearic, Omega-9. Bơ xoài là một loại bơ cao cấp được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, bởi những đặc tính mà bơ xoài mang lại hoàn toàn thích hợp với những yêu cầu của tóc. Không những giúp tóc suông, mềm mượt, chống khô rối tóc,....Ngoài ra bơ xoài còn có tác dụng chăm sóc da vì có khả năng chống lão hoá da, giúp da mềm, mịn và dưỡng ẩm vùng da khô, thô ráp đồng thời làm mờ sẹo, các vết rạn da giảm nếp nhăn, thâm nám da. Đặc biệt loại bơ này có chứa hoạt chất chống lại tia UV của ánh mặt trời, như tấm khiên chắn các tác hại của ánh mặt trời với tóc và da.

Tỉ lệ dùng bơ xoài trong mỹ phẩm:
  • [*]Lotion và kem dưỡng da: 3-5%[*]Sáp, son dưỡng: 5-100%[*]Xà phòng: 3-6%[*]Dầu xả tóc: 2-10%
Bảo quản: Bơ xoài có thể bảo quản ở ngoài nhiệt độ mát, tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, độ ẩm cao.







THÔNG TIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CNET INTERNATIONAL
Địa chỉ: 47/24/13e Bùi Đình Tuý , Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh


Điện thoại:
  • [*]Liên hệ khoá học: 093.215.9729 (Viber – Zalo)[*]Liên hệ mua lẻ: 01234.71.55.78090.259.7208 (Viber – Zalo) – 08.3511.2011[*]Liên hệ mua sỉ : 093.215.9729 – 090.256.2875
Email : nguyenlieumyphamhcm@gmail.com
Website : hoclammyphamhandmade.com
Giờ mở cửa: 8h00 – 20h00. Tất cả các ngày trong tuần.Không áp dụng cho lễ, tết.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top