• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Để sóng Wi-Fi không làm hại con bạn, hãy làm những điều sau

HMO

Administrator
Staff member
Wi-Fi có ảnh hưởng tiêu cực đến từ sức khoẻ não bộ đến chất lượng giấc ngủ. May mắn thay, có không ít cách để bạn giảm thiểu những nguy hại do Wi-Fi mang lại.

Hầu hết mọi người đều dùng Wi-Fi trong nhà vì Wi-Fi rất rẻ, tiện dụng. Tuy nhiên Wi-Fi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, đặc biệt là trẻ em. Đây là điều mà không nhiều người quan tâm đến.


Hình minh họa
Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ
Các bức xạ tần số không nhiệt từ Wi-Fi có thể phá vỡ sự phát triển của tế bào bình thường, đặc biệt là sự phát triển của thai nhi. Bức xạ này ảnh hưởng đến các mô đang phát triển, chẳng hạn như mô trong cơ thể của trẻ em và thanh thiếu niên. Do đó, trẻ em có thể bị tổn thương nhiều hơn nếu sống trong môi trường có sóng Wi-Fi.

Gây mất ngủ
Wi-Fi cũng gây ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, hay trằn trọc, có thể do sóng điện thoại di động và hay sóng Wi-Fi. Những người tiếp xúc với bức xạ điện từ trong một khoảng thời gian dài sẽ khó ngủ hơn đáng kể so với những người khác.

Ảnh hưởng đến chức năng não
Wi-Fi ảnh hưởng đến chức năng và khả năng tập trung của não bộ. Khi chức năng của não giảm, bạn sẽ cảm thấy khó tập trung hoặc trí nhớ giảm sút.

Giảm tinh trùng
Wi-Fi cũng ảnh hưởng tới khả năng đàn ông của bạn. Tiếp xúc với sóng Wi-Fi trong thời gian dài sẽ làm giảm khả năng và tốc độ di chuyển của tinh trùng và gây ra sự phân mảnh DNA tinh trùng (một trong những bất thường di truyền của tinh trùng, chiếm 20% trường hợp vô sinh nam). Hơn nữa, Wi-Fi có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Nhiều người gặp phải vấn đề khi tiếp xúc với sóng Wi-Fi như nhịp tim tăng lên. Do đó, Wi-Fi làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng nguy cơ ung thư

Tiếp xúc với bức xạ điện từ từ Wi-Fi làm tăng nguy cơ phát triển khối u trong cơ thể.

Cách tự bảo vệ bản thân trước khi sử dụng Wi-Fi:
May mắn thay, có nhiều cách bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi những mối nguy hại do Wi-Fi mang lại như:

- Tránh đặt router, modem không dây trong nhà bếp hoặc phòng ngủ của bạn.
- Không giữ điện thoại trong túi của bạn.
- Nên sử dụng điện thoại có dây khi ở nhà để giảm bức xạ điện từ.
- Nếu bạn đang mang thai, không nên để điện thoại gần bụng.
- Nên nhắn tin hơn là gọi điện nói chuyện.
- Không nên sử dụng thiết bị quan sát bé từ xa vì thiết bị này hoạt động trên tần số vi sóng.
- Ngắt tất cả thiết bị Wi-Fi trước khi đi ngủ.

Theo Quỳnh Trang (Danviet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top