• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Để phản đối BOT, hơn 100 xe dùng toàn tiền lẻ mua vé qua cầu

HMO

Administrator
Staff member
Để phản đối việc thu phí cao, không hợp lý tại Trạm thu phí Bến Thủy 1, nhiều người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục điều khiển xe ô tô tập trung trước cầu, dùng tiền lẻ mua vé qua trạm gây tắc đường kéo dài.

Người dân dùng tiền từ 200 đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm
9 giờ 30 sáng ngày 2.4, nhiều người dân ở huyện Nghi Xuân tiếp tục đưa hơn 100 xe ô tô, căng băng rôn trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, gần Trạm thu phí Bến Thủy 1) để phản đối việc thu phí BOT.

Nhiều người dừng, đỗ xe trên quốc lộ 1A rồi tập trung ngay trước Trạm thu phí Bến Thủy 2 gây ách tắc giao thông​
Theo người dân, không những thu phí cao, việc thu thu phí BOT ở Trạm thu phí Bến Thủy 1 là không đúng bởi người dân không đi vào một mét đường BOT nào của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) nhưng vẫn phải đóng loại phí này. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết.

Tuyến đường tránh Vinh bị tắc nghẽn kéo dài, ẢNH PHAN NGỌC
Không những dùng xe ô tô, mà nhiều người dân còn điều khiển cả xe tải, dán băng rôn rồi di chuyển chậm từ ngã ba Gia Lách (thị trấn Xuân An) vòng lên tập trung trên tuyến đường tránh thành phố Vinh (cách Trạm thu phí Bến Thủy 2 gần 500 m) khiến quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Xuân An và đường tránh Vinh bị ách tắc kèo dài.

Người dân chuẩn bị tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí, ẢNH PHAN NGỌC
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân phối hợp với CSGT Công an thành phố Vinh ra đường đảm bảo an toàn trật tự, điều tiết và phân luồng các phương tiện trên tuyến đường tránh Vinh vòng qua cầu Bến Thủy 1 để tiếp tục hành trình.

Nhiều phương tiện bị "chôn chân" trên đường
Theo ghi nhận của PV, một số xe tham gia trong đoàn đã bị lực lượng chức năng cẩu về phường Bến Thủy và phường Trung Đô (thành phố Vinh) ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Việc mua vé bằng tiền lẻ mất gần 5 phút cho mỗi xe, ẢNH PHAN NGỌC
Đến gần 11 giờ 2.4, hơn 100 xe ô tô này bắt đầu di chuyển chậm vào Trạm thu phí Bến Thủy 2. Sau khi sử dụng tiền có mệnh giá từ 200, 500, 1.000 đồng để mua vé qua trạm, chủ các phương tiện này điều khiển xe đi vòng qua thành phố Vinh rồi trở về. Đến hơn 12 giờ, giao thông trên quốc lộ 1A và đường tránh Vinh đã thông suốt trở lại.

Trước đó, đầu tháng 12.2016, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh (Cienco 4) thông báo tiếp tục hỗ trợ tiền vé tháng, vé quý cho các cá nhân, tổ chức đang sinh sống ở huyện Nghi Xuân và thành phố Vinh. Tuy nhiên, người dân huyện Nghi Xuân không thuận và yêu cầu di chuyển trạm thu phí hoặc miễn phí hoàn toàn.


Các phương tiện ùn ứ ngay trước Trạm thu phí Bến thủy 2, ẢNH PHAN NGỌC
Ngày 10.3, Cienco 4 gửi văn bản đến huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đề nghị các địa phương thống kê các ô tô tham gia giao thông qua trạm thu phí không tham gia và tham gia một phần các tuyến đường BOT để miễn và giảm thu phí khi qua trạm thu phí Bến Thủy.

Tuy nhiên, văn bản chưa nêu rõ được mục đích trên khiến các địa phương hiểu nhầm nên đã buộc các chủ phương tiện trên địa bàn cam kết “không được tham gia giao thông trên các tuyến BOT, nếu tham gia sẽ bị nhà đầu tư từ chối mức hỗ trợ do nhà đầu tư chi trả”, khiến người dân bất bình nên văn bản đã được công ty này thu hồi ngay sau đó.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top