• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Đền bù hơn 3 tỷ đồng cho 21 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án 31 tầng

HMO

Administrator
Staff member
Sau nhiều nỗ lực và cả biện pháp cứng rắn của cơ quan chức năng, cuối cùng, Tập đoàn Bảo Sơn và 21 hộ dân đã đi đến thống nhất bồi thường những thiệt hại bởi công trình xây dựng của đơn vị này. Theo đó, tổng giá trị bồi thường hư hỏng nhà cửa của các hộ dân do quá trình xây dựng của Tập đoàn này là hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 19/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Quang Việt - Chủ tịch UBND phường Hưng Phúc (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, đến thời điểm này, Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn (gọi tắt là Tập đoàn Bảo Sơn - chủ đầu tư Dự án tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp, nhà ở có quy mô 31 tầng trên đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh) và đại diện 21 hộ dân bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công của công trình này đã đi đến thỏa thuận thống nhất bồi thường.


Dự án tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp, nhà ở có quy mô 31 tầng của Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn triển khai tại địa bàn phường Hưng Phúc (TP Vinh, Nghệ An).
“Sau khi thuê đơn vị kiểm định độc lập, hai bên đã đi đến thống nhất giá đền bù với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, trong đó, hộ ít nhất là 15 triệu đồng, hộ nhiều nhất là trên 400 triệu đồng”, ông Việt cho hay.

Như Dân trí đã thông tin trước đó, trong quá trình triển khai Dự án tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp, nhà ở có quy mô 31 tầng của Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn, có 21 hộ dân bị ảnh hưởng, hư hỏng nhà cửa. Với những thiệt hại này, chủ đầu tư chỉ đồng ý mức bồi thường từ 5-75 triệu đồng/hộ dân. Không đồng ý với mức bồi thường trên, các hộ dân đã nhiều lần kéo đến trụ sở UBND phường Hưng Phúc, yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp buộc chủ đầu tư phải thực hiện trách nhiệm của mình.

Ngày 15/11, UBND phường Hưng Phúc ra quyết định và tổ chức cưỡng chế đình chỉ thi công đối với công trình này để buộc chủ đầu tư thỏa thuận bồi thường với các hộ dân bị ảnh hưởng. Sau khi thuê đơn vị kiểm định độc lập đối với các hư hỏng nhà cửa, công trình xây dựng của các hộ dân, các bên liên quan đã đi đến thống nhất mức bồi thường trên.


Sau khi thuê đơn vị kiểm định độc lập, chủ đầu tư đã đồng ý bồi thường cho các hộ dân số tiền cao hơn trước, có hộ gấp hơn 10 lần so với mức giá mà chủ đầu tư đưa ra trước đó.
Chị Nguyễn Thị Dung, 1 trong 21 hộ dân bị ảnh hưởng bởi thi công dự án kể trên ban đầu chỉ được bồi thường 12 triệu đồng. Sau khi thuê cơ quan chức năng kiểm định, đánh giá mức độ thiệt hại, chủ đầu tư đồng ý bồi thường cho gia đình chị Dung 150 triệu đồng.

“Khi chủ đầu tư và các hộ dân thống nhất mức bồi thường, UBND phường đã dỡ bỏ quyết định đình chỉ thi công đối với Dự án của Tập đoàn Bảo Sơn. Đây là 1 trong 17 dự án vừa bị đình chỉ sau khi UBND tỉnh Nghệ An ban hành Chỉ thị 18 về siết chặt quản lý trong xây dựng, đặc biệt là lắp đặt, vận hành cần cẩu tháp nên sau khi UBND phường bỏ quyết định đình chỉ thì vẫn chưa được tiếp tục thi công”, ông Việt thông tin thêm.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top