• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đề xuất xây nhà máy xi măng Hoàng Mai 2.1 với 4,5 triệu tấn

HMO

Administrator
Staff member
Dự án Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 sẽ tạo ra khoảng 550 việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương và các vùng phụ cận.

Bộ Công Thương cho biết, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An mới có văn bản đề nghị các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến đối với Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An.


Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp vùng Nam Thanh. (Ảnh minh họa: KT)
Theo đánh giá, dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 tại Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phù hợp với các quy định của pháp luật. Dự án này cũng phù hợp với Quy hoạch chi tiết các khu chức năng đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt; Quy hoạch ngành xi măng và quy hoạch sử dụng đất đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Dự án đầu tư xây dự Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 do Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hoàng Mai là nhà đầu tư có diện tích sử dụng đất cho cả 2 giai đoạn là 122,5 ha. Mục tiêu của dự án này là sản xuất xi măng cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Đây là dự án được cho là sẽ tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp vùng Nam Thanh, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, góp phần đưa Nghệ An sớm trở thành tỉnh công nghiệp trong vùng Bắc Trung Bộ.

Dự án khi đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 550 việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương và các vùng phụ cận. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước tăng thêm khoảng 120 tỷ đồng. Dự án cũng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp của thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top