• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đề nghị khởi tố vợ nguyên chánh VP Tỉnh ủy

HMO

Administrator
Staff member
HĐXX TAND Cấp cao nhận định: “Việc VKSND tỉnh Nghệ An trừ số tiền 82,6 triệu đồng của ba bị hại (số tiền bà Phan Thị Khoa trả lại cho bị hại sau khi vụ án đã được khởi tố) ra khỏi tổng số tiền bị chiếm đoạt là bỏ lọt tội phạm đối với Phan Thị Khoa”.

Ngày 22-3, VKSND tỉnh và TAND tỉnh Nghệ An cho biết đã nhận được bản án của TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 49 ngày 1-6-2015 của TAND tỉnh Nghệ An để điều tra lại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nội dung vụ án như sau: Tháng 3-1999, Dương Thị An (trú phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng Phan Thị Khoa, Trần Thị Hồng Hoa góp vốn để kinh doanh nhà hàng tại mặt bằng được Trung tâm Thanh thiếu nhi Nguyễn Tất Thành (ở TP Vinh) cho thuê.

Mặc dù không có chức năng xuất khẩu lao động (XKLĐ) và giới thiệu việc làm nhưng ba người này đã mượn danh của trung tâm trên để quảng cáo tuyển người đi XKLĐ tại Nhật Bản, Hàn Quốc…

Từ năm 1999 đến 2000, đã có nhiều người đến đây nộp hồ sơ đi XKLĐ. Hoa đã chiếm luôn số tiền đặt cọc hơn 1,2 tỉ đồng của những người này rồi bỏ trốn trước khi bị khởi tố vào năm 2001.

Tháng 5-2013, Hoa đến Công an tỉnh Nghệ An đầu thú, đồng thời tố cáo An và bà Khoa là người chỉ đạo Hoa thực hiện hành vi phạm tội. Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoa, An, Khoa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, sau đó VKSND tỉnh đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với bà Khoa vì cho rằng hành vi phạm tội của bà Khoa đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tháng 1-2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã kiến nghị lên viện trưởng VKSND Tối cao hủy bỏ quyết định của VKSND tỉnh Nghệ An để tránh bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, VKSND Tối cao không hủy bỏ quyết định trên.

Sau năm ngày nghị án, sáng 1-6-2015, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Hoa bảy năm tù và An 24 tháng tù treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Thị Hồng Hoa .
Bị cáo Dương Thị An và Trần Thị Hồng Hoa.
Sau đó, Hoa kháng cáo lên cấp phúc thẩm. Ngày 8-2, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 49 ngày 1-6-2015 của TAND tỉnh Nghệ An và chuyển hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra lại theo quy định của pháp luật.

HĐXX TAND Cấp cao nhận định: “Việc VKSND tỉnh Nghệ An trừ số tiền 82,6 triệu đồng của ba bị hại (số tiền bà Phan Thị Khoa trả lại cho bị hại sau khi vụ án đã được khởi tố) ra khỏi tổng số tiền bị chiếm đoạt là bỏ lọt tội phạm đối với Phan Thị Khoa”.

Ngoài ra, HĐXX TAND Cấp cao cũng cho rằng không chỉ vắng mặt ở các phiên tòa sơ thẩm mà tòa phúc thẩm nhiều lần triệu tập bà Khoa cũng không chấp hành, thể hiện coi thường pháp luật. HĐXX kết luận: “Với việc bản án hình sự sơ thẩm số 49 của tòa án cấp sơ thẩm bị hủy để điều tra lại theo hướng khởi tố, truy tố và xét xử Phan Thị Khoa theo quy định tại khoản 3 Điều 139 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì có căn cứ để làm rõ trách nhiệm bồi thường của bị cáo Hoa, bị cáo An và bà Khoa theo yêu cầu của bị cáo Hoa, từ đó xác định trách nhiệm hình sự của từng bị cáo”.

Bà Khoa là vợ của ông Trần Công Dương, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An. Bà Khoa nguyên là cán bộ Chi cục Thuế TP Vinh, hiện nay là chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại Xây dựng Đại Huệ (Nghệ An).

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top