• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương cho học sinh dũng cảm

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 3/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh, qua đó đề nghị Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Nam (Trường THPT Đô Lương 1).


Tờ trình số 4749 ngày 3/5 ghi nhận hành động quên mình cứu người khác trong lúc hoạn nạn của em Nam. Theo đó, như VietNamNet thông tin, chiều 30/4, phát hiện một nhóm em nhỏ kêu cứu từ giữa sông Lam, Nguyễn Văn Nam vội bơi ra cứu.

Di ảnh Nguyễn Văn Nam cùng tấm giấy khen của huyện đoàn Đô Lương đã làm xúc động nhiều người dân, học trò trong vài ngày qua.

Sau khi kéo được nhóm học sinh cấp 2 này vào bờ, Nam đã kiệt sức và bị chết đuối sau đó.
Ông Hoàn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã cử người về trực tiếp tại hiện trường để nắm bắt vụ việc.
Sự ra đi của Nguyễn Văn Nam là nỗi đau, mất mát quá lớn của gia đình và nhà trường. Chúng tôi ghi nhận hành động dũng cảm của em, và nhận thấy cần thiết phải biểu dương, nhân rộng trong môi trường học đường.
Huân chương dũng cảm là sự ghi nhận, tri ân xác đáng đối với hành động của em Nam” - ông Hoàn khẳng định.
Trước đó, Huyện đoàn Đô lương cũng đã truy tặng giấy khen đoàn viên Nguyễn Văn Nam.

ĐA nguồn Vietnamnet.
 

HMO

Administrator
Staff member
Chủ tịch nước thăm hỏi gia đình học sinh dũng cảm
Chiều nay 4.5, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đã đến nhà em Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, Trường PTTH Đô Lương 1, H.Đô Lương) - người đã dũng cảm quên mình cứu sống 4 em học sinh bị đuối nước chiều 30.4 trên dòng sông Lam - để trao thư động viên, thăm hỏi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và hỗ trợ gia đình em 20 triệu đồng.

Bức thư của Chủ tịch nước có đoạn viết: “Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh niên cả nước học tập”.
Ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước trao thư của Chủ tịch nước và tiền hỗ trợ gia đình em Nam
Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đã đến thăm gia đình em Nam, trao bằng khen cùng 20 triệu đồng truy tặng em Nam vì hành động dũng cảm. Ông Thái Văn Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, yêu cầu các ngành chức năng sớm hoàn thành thủ tục đề nghị truy tặng những danh hiệu cao quí, bao gồm cả việc xem xét đề nghị công nhận liệt sĩ đối với em Nam.
Như đã thông tin, chiều ngày 30.4, trong khi đang bắt chim ở gần sông Lam đoạn chảy qua xã Trung Sơn, H.Đô Lương, em Nguyễn Văn Nam nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước dưới sông liền chạy đến. Thấy một nhóm học sinh đang chới với dưới nước, Nam đã nhảy xuống và lần lượt đưa được 3 học sinh lớp 9 và 1 em học sinh lớp 6 vào bờ an toàn. Khi cứu được em cuối cùng thì Nam kiệt sức và bị nước cuốn trôi.
 

HMO

Administrator
Staff member
Truy tặng Bằng khen cho "anh hùng trẻ tuổi" Nguyễn Văn Nam


Sáng 5/5, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam - học sinh lớp 12T7, trường THPT Đô Lương 1 dũng cảm hy sinh sau khi cứu được 5 bạn nhỏ thoát khỏi dòng nước xiết.


Cùng dự lễ trao bằng khen có ông Lê Văn Ngọ - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, đại diện UBND huyện Đô Lương và lãnh đạo Trường THPT Đô Lương I. Sau khi nhận báo cáo từ Sở GD&ĐT Nghệ An về việc em Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, Trường THPT Đô Lương I, Nghệ An) đã dũng cảm, quên mình lao xuống sông Lam cứu được 5 em học sinh THCS khỏi chết đuối, nhưng vì kiệt sức, em đã tử nạn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã quyết định truy tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nam kèm theo 20 triệu đồng.
TS Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác HS-SV trao bằng khen của Bộ GD&ĐT và 20 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Văn Nam (Ảnh: GDTĐ)

Tại gia đình em Nguyễn Văn Nam, TS Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác HS-SV thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã trao bằng khen truy tặng em Nguyễn Văn Nam vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn kèm theo số tiền thưởng 20 triệu đồng qua gia đình em.

Chia sẻ mất mát với gia đình em Nam, TS Ngũ Duy Anh nói: “Hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của Nguyễn Văn Nam là một việc làm cao đẹp, là một tấm gương sáng cần được biểu dương và noi theo. Việc làm cao đẹp của Nam có ý nghĩa không chỉ là việc cứu được 1 hay 5 bạn, chỉ riêng việc Nam quyết định lao ngay xuống dòng nước xiết cứu bạn cũng đáng để biểu dương”.

Sau lễ trao bằng khen, ông Ngũ Duy Anh đã chuyển lời thăm hỏi, động viên của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tới bố mẹ và người thân của em Nam và mong mọi người trong gia đình em cố gắng để vượt qua nỗi đau thương, mất mát này. Ông Ngũ Duy Anh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp với tổ chức đoàn thanh niên, tổ chức phát động trong thanh thiếu niên, học sinh học tập tấm gương quên mình cứu người bị nạn của em Nguyễn Văn Nam.

ĐA nguồn Vietnamnet.
 

HMO

Administrator
Staff member
Ngày (6/5), tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã làm tờ trình đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm cho đoàn viên Nguyễn Văn Nam; đồng thời sẽ tiến hành lễ phát động học tập làm theo tấm gương dũng cảm của đoàn viên Nguyễn Văn Nam đến thế hệ trẻ đoàn viên, học sinh trên cả nước trong thời gian tới.

Dẫn đầu đoàn đến thắp hương, chia buồn cùng gia quyến em Nguyễn Văn Nam và tổ chức truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến em Nguyễn Văn Nam là đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

Trước đó, sáng ngày 6/5, thay mặt Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An đã tổ chức truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Văn Nam.

Trước bàn thờ em Nam, đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An đã bày tỏ lòng xúc động, cảm phục trước hành động dũng cảm hy sinh cứu các em nhỏ thoát chết. Đây thật sự là một tấm gương sáng để thế hệ đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung noi theo.

Như Dân trí đã đưa tin, vào hồi 14h30 phút, ngày 30/4, em Nguyễn Văn Nam học sinh lớp 12T7 Trường THPT Đô Lương 1, trong khi đang đi bắt tổ chim ở bãi dâu bên bờ sông Lam gần nhà, thuộc địa phận xóm 3 xã Trung sơn, huyện Đô Lương, thì nghe có tiếng kêu cứu từ một đám trẻ nhỏ đang tắm ở bến sông gần đó, không ngại nguy hiểm, Nam đã lao xuống dòng nước cứu các em nhỏ.
Thư khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi chia sẻ cùng gia đình em Nguyễn Văn Nam.
Đợt đầu trong khoảng thời gian gần 20 phút vật lộn với dòng nước nước chảy khá mạnh, Nam đã cứu được 4 em nhỏ và đưa lên bờ, gồm các em: Nguyễn Công Linh, Nguyễn Công Lương, Nguyễn Công Mạnh, Trần Quốc Mạnh. Sau khi đưa được 4 em lên bờ, nhưng vẫn còn em Nguyễn Hữu Đô, đang chới với chìm dần giữ dòng nước; lúc này Nam đã đuối sức, nhưng em vẫn cố bơi ra để cứu em Đô, khi dìu được em Đô đến gần bờ cũng là lúc Nam đã kiệt sức; không cưỡng lại được dòng nước, bị nước nhấn chìm và tử vong. Đến chiều cùng ngày, thi thể em Nam đã được tìm thấy và đưa về gia đình an táng.
Nguyễn Văn Nam là một học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc hộ cận nghèo, nhưng em đã vươn lên, giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Trong học kỳ 1 vừa qua, Nam đã được nhận học bổng “học sinh nghèo vượt khó” của trường. Hành động dũng cảm quên thân mình cứu người của em Nam rất đáng khâm phục.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top