• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đẹp ngỡ ngàng bộ ảnh 'Báu vật trong thành phố'

HMO

Administrator
Staff member
Là điểm nhấn trong cuộc triển lãm ảnh với chủ đề “Thời gian đọng lại sau ống kính” đang được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, bộ ảnh “Báu vật trong thành phố” do CLB ảnh Đà Nẵng thực hiện thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng trong ngoài tỉnh.

Ông Huỳnh Anh, Chủ tịch CLB nhiếp ảnh Sông Hàn Đà Nẵng cho biết: "Triển lãm ảnh lần này tại Nghệ An, CLB đã chọn ra 30 tác phẩm trong hơn 100 tác phẩm của các thành viên đã thực hiện để trưng bày. Với chủ đề "Báu vật trong thành phố", bộ ảnh đem đến những những khoảnh khắc chân thực nhất của Voọc chà vá chân nâu hay còn được gọi là Voọc ngũ sắc.

Với vẻ đẹp khác thường khi có 5 màu lông rực rỡ, loài động vật này được tôn vinh là "nữ hoàng" của các loài linh trưởng, chúng là khởi nguồn cảm hứng của nhiều tay máy tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Tuy nhiên, số lượng quần thể của loài này đang trên đà suy giảm nghiêm trọng và trở thành loài có nguy cơ tuyệt chủng cao trong sách đỏ Việt Nam dưới tác động của việc phá rừng và tệ nạn săn bắt trái phép. Tại bán đảo Sơn Trà, Voọc chà vá chân nâu chỉ còn trên 300 cá thể mà thôi. Điều đó thôi thúc các thành viên trong CLB thực hiện bộ ảnh để góp một phần nhỏ trong công cuộc kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ loài vật quý hiếm này.

Việc thực hiện bộ ảnh gặp rất nhiều khó khăn. Để tiếp cận được với Vọoc chà vá chân nâu, mọi người trong CLB phải mất gần 4 năm để làm quen và trở thành bạn của chúng. Từ đó mới có thể thực hiện các góc máy xa - gần và khắc họa được bức tranh đầy màu sắc về đời sống của chúng.

Triển lãm lần này các thành viên trong CLB muốn mang đến hình ảnh chân thực nhất về “báu vật” mà Sơn Trà đang sở hữu. Đặc biệt hơn, khi đây cũng là một trong những loài động vật quý hiếm của rừng Pù - Mát (Con Cuông) mà tỉnh Nghệ An đang ra sức bảo tồn. Hy vọng các tác phẩm có thể chạm đến cảm xúc của người xem của công chúng trong tỉnh, từ đó tạo sự kết nối để cùng nhau bảo vệ các loài động vật hoang dã nói chung và Voọc chà vá chân nâu nói riêng".


Bán đảo Sơn Trà sở hữu một hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền với biển, là nơi duy nhất ở Việt Nam hội tụ những giá trị sinh thái trong lòng một đô thị hiện đại. Tác giả: Nguyễn Bá Thức

Voọc chà vá chân nâu là một trong những "biểu tượng" khi nhắc đến bán đảo Sơn Trà, khi đây là một trong rất ít địa điểm loài linh trưởng này lưu trú. Tác giả: Đặng Hữu Hùng

Voọc chà vá chân nâu chỉ sống trong các khu rừng nguyên sinh theo từng đàn nhỏ. Tác giả: Nguyễn Đăng Đệ

Ánh mắt thích thú của một chú voọc con khi khám phá thế giới bên ngoài. Tác giả: Huỳnh Anh

Thức ăn yêu thích của Voọc chà vá chân nâu là lá non hoặc các mầm cây mới nhú. Tác giả: Thái Quán Chúng

Vẻ đẹp của của "nữ hoàng linh trưởng" thu hút mọi ánh nhìn. Tác giả: Nguyễn Vĩnh Phan

Voọc đầu đàn bao giờ cũng lĩnh trách nhiệm ngồi ở vị trí cao nhất để cảnh giới cho đàn của mình. Tác giả: Hoàng Chí Dũng

Một bức ảnh của tác giả Hồ Minh Tuấn.

Những cú chuyền cành của voọc đầu đàn có khi lên tới hàng chục mét. Tác giả: Nguyễn Thị Liên

Bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao. Tác giả: Hà Quốc Tấn
Theo Thanh Quỳnh (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top