• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Đạt năng suất cao với mô hình trồng ớt

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 16/2, tại xã An Hòa, Trạm Khuyến nông huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội thảo đánh giá mô hình trồng ớt cay.


Người dân xã An Hòa thu hoạch ớt.
Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng của UBND huyện Quỳnh Lưu đưa một số diện tích trồng lúa và trồng màu kém hiệu quả sang trồng một số cây hàng hóa chất lượng cao gắn, Trạm khuyến nông huyện Quỳnh Lưu đưa giống cây ớt cay về trồng thử nghiệm tại xã An Hòa.

Mô hình có 97 hộ tham gia trồng với diện tích 5ha, các hộ trồng được Trạm khuyến nông tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cũng như phòng trừ các loại sâu bệnh khác. Thời gian trồng bắt đầu từ ngày 19 đến 20/10/2015, sau 45 ngày trồng ớt cay đã cho thu hoạch. Trong quá trình trồng, do ảnh hưởng của thời tiết nên tỷ lệ sống đạt 85% và bị bệnh cháy lá. Hiện nay, bà con nông dân đang thu hoạch lứa thứ ba, với ước tính 800 đến 900kg/sào. Sau khi thu hoạch, Công ty TNHH Mạnh Cường bao tiêu sản phẩm cho bà con với giá 11. 500 đồng/kg.

Theo đánh giá, mô hình trồng cây ớt cay đem lại hiệu quả cao hơn so với trồng những loại cây trước đây từ 2 đến 3 lần. Trong thời gian tới, Trạm khuyến nông huyện Quỳnh Lưu sẽ mở rộng thêm 3ha ở một số địa phương khác trên địa bàn huyện để đem lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top