• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Được ví như “Hạ Long của xứ Nghệ”, ngắm vẻ đẹp độc đáo của Đảo Chè

HMO

Administrator
Staff member
Những đảo chè xanh tỏa bóng xuống lòng hồ ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang thu hút rất đông du khách tới tham quan, thưởng ngoạn. Nhiều người còn ví đây như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Dọc đường mòn Hồ Chí Minh, đến địa phận xã Thanh An (huyện Thanh Chương), du khách có thể rẽ vào khoảng 200m để đến với đảo chè. Từ đây, chỉ cần khoảng 10 phút ngồi thuyền máy, du khách có thể đặt chân lên những “ốc đảo” chè giữa trung tâm đập nước Cầu Cau. Đây cũng là cách duy nhất để đặt lên những đảo chè xanh mơn mởn, soi bóng xuống lòng hồ tĩnh lặng không một gợn sóng, được nhiều người ví như “Hạ Long của xứ Nghệ”.


Trong tiết trời se lạnh của ngày đầu năm, hàng nghìn du khách vẫn kéo nhau về đảo chè này để thưởng ngoạn, ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm

Gần 1 năm trở lại đây, người dân địa phương đã bắt đầu sắm thuyền máy, dựng các túp lều tranh để du khách có thể dừng chân uống nước chè xanh trên các đảo.

Du khách có thể đi thuyền máy hoặc chèo thuyền vòng quanh các "ốc đảo"

Nhiều bạn trẻ háo hức tìm về đảo chè, bất chấp mưa lạnh những ngày đầu năm


Những quả đồi thoai thoải, rộng chừng hơn 1ha nổi nhấp nhô giữa đập nước trở nên thơ mộng bởi màu xanh mơn mởn của chè, cộng với vẻ hoang sơ và bình yên, khiến nơi đây trở thành một điểm du lịch sinh thái độc đáo.

Nhiều cặp đôi cũng chọn đây là nơi lưu lại kỷ niệm của cuộc đời mình

Với mong muốn biến nơi đây thành một điểm du lịch sinh thái, đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị xin đầu tư phát triển du lịch. Chính quyền sở tại cũng đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Nghệ An đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch đảo chè Cầu Cau.

Dù chỉ được quy định chở từ 6 đến 10 người mỗi đợt nhưng các thuyền máy ở đây vẫn chở vượt gấp nhiều lần, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Dù thuyền có trang bị áo phao nhưng ít người quan tâm khi đi trên lòng hồ
Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top