• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đường mới bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng

HMO

Administrator
Staff member
Đường huyện 387, đoạn qua xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) nối quốc lộ 48 với đường Hồ Chí Minh dài gần 10km. Tuy mới được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, sử dụng nhưng đã bắt đầu hư hỏng, có nhiều điểm đã xuống cấp nghiêm trọng. Sự xuống cấp của con đường gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đường hỏng dân vừa khổ vừa lo
Ổ gà, ổ voi, sống lưng trâu là cảnh tượng bắt gặp liên tục trên đường huyện 387 đoạn qua xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn. Mặt đường nhiều đoạn bị nứt rạn. Đá cuội trộn lẫn nhựa đã bị bật vung vãi khỏi kết cấu đường, nham nhở như mới bị cày xới. Nhiều ổ voi xuất hiện trên mặt đường, trời mưa nước đọng thành từng vũng khiến người đi đường phải hết sức cẩn trọng tránh tai nạn. Có đoạn bong tróc, chi chít ổ gà khiến người tham gia giao thông rất khó khăn để lựa chọn lối đi. Cá biệt xuất hiện những sống trâu như vồng khoai lang ngay trên mặt đường gây mất an toàn cho người đi đường, đặc biệt là người đi xe máy không để ý dễ lao xuống ruộng. Anh Nguyễn Văn Trí ở xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Lộc bức xúc nói, đường hư hỏng quá nhiều, người dân đi lại quá vất vả, nhiều người đã tai nạn vì sự xuống cấp của con đường. Tôi kiến nghị cần có biện pháp sửa chữa để bà con đi lại cho đỡ khổ, nhất là trong mùa mưa gió.

Con đường mới bàn giao 2 năm nhưng đã hỏng nham nhở
Vừa bàn giao, đường đã hỏng gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân. Sự xuống cấp của đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, hệ lụy lớn hơn là sự mất lòng tin của người vào chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công. Chị Nguyễn Thị Cửu, ở xóm Khánh Tiến, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn than thở: “Đường mới làm 2 năm đã xuống cấp rồi. Ngày thì còn thấy mà tránh chứ đêm biết tránh chỗ mô. Rất nhiều người đã bị ngã trên đoạn đường nay rồi. Đường mới làm xong đã hư hỏng nhiều người dân chúng tôi cho rằng quá trình làm đường bớt xén thế nào mà để con đường hư hỏng thế này”.

Đường hỏng gây khó khăn lớn cho người tham gia giao thông
Khắc phục cũng chỉ tạm bợ
Được biết con đường huyện 387 chạy qua xã Nghĩa Lộc dài trên 10 cây số, với tổng số vốn đầu tư là 57 tỷ đổng, được khởi công vào năm 2013, do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015, con đường được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương xã Nghĩa Lộc quản lý sử dụng. Đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, tải trọng trục 7 tấn. Thế nhưng trên thực tế nhiều xe vận chuyển vật liệu xây dựng chạy từ đường Hồ Chí Minh về quốc lộ 48 có tải trong 30 đến 40 tấn đã nhanh chóng phá hỏng kết cấu mặt đường. Do đó, chỉ trong một thời gian đưa vào khai thác, đoạn qua các xóm: Khánh Tiến, xóm Chợ, Thọ Lộc… mặt đường đã bị xuống cấp nhanh chóng.

Trời mưa, người dân tham gia giao thông trên đường 387 càng khó khăn
Trao đổi với chính quyền địa phương, ông Ngô Sỹ Cường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc cho biết, trước Tết, chúng tôi thuê máy gạt những chỗ sống trâu, rải đá vào các ổ gà nhưng cũng được một thời gian thì mặt đường trở lại như cũ. Nấu tình trạng này không được khắc phục thì chỉ cần vài mùa mưa nữa xe ô tô 4 chỗ khó mà đi lại được. Hiện, địa phương không đủ ngân sách mà sửa chữa nên khắc phục tạm bợ. Thời gian qua, mặt dù lực lượng CSGT Công an huyện Nghĩa Đàn đã hạn chế rất nhiều tình trạng xe quá tải phá đường, nhưng chúng tôi mong muốn, các ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa để tiến tới chấm dứt tình trạng xe quá tải phá đường.

Đường bị cày xới nham nhở
Đường huyện 387 là huyết mạch đi qua xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Long, nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 48 nên có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của nhiều địa phương. Do đó, các cấp chính quyền và các ngành cần có giải pháp kịp thời để khắc phục và giữ vững kết cấu của tuyến đường.
Theo Đình Tiệp, Sơn Cao (baotainguyenmoitruong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top