• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Đường hóa ao bùn, dân cắm biển 'Trời ơi đoạn đường khổ quá'

HMO

Administrator
Staff member
Gặp trời mưa bão, tuyến đường Thị trấn Yên Thành đi xã Phúc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đang thi công biến thành ao bùn. Người dân bất lực cắm biển hiệu kêu cứu "Trời ơi đoạn đường khổ quá".
Gần đây, đặc biệt là sau đợt mưa bão số 2, mặt đường từ thị trấn Yên Thành đi xã Phúc Thành, trong đó đoạn xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) trở nên lầy lội. Thậm chí có những nơi bùn sâu, các phương tiện như xe đạp, xe máy không thể lưu thông qua khiến người dân rất bức xúc.


Tuyến đường đang thi công lầy lội, biến thành ao bùn.
Qua tìm hiểu, tuyến đường từ Thị trấn Yên Thành đi xã Phúc Thành, đặc biệt là khu vực xã Văn Thành, huyện Yên Thành đang thi công.

Tại đây, đơn vị thi công mới cơ bản xây dựng xong mương thoát nước hai bên đường. Trong khi đó, giữa lòng đường chỉ mới đổ đất đắp nên khi mưa xuống, nơi đây trở nên lầy lội. Nhiều phương tiện đi dưới lòng đường không làm chủ được tốc độ dẫn tới đổ xe.

Những ngày sau mưa bão, người dân muốn lưu thông trên tuyến đường này buộc phải đi dọc hai bên lề đường, ngay trên các mương thoát nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cũng như đảm bảo an toàn các hạng mục công trình.



Người dân và các phương tiện như xe máy, xe đạp phải đi trên mương thoát nước.
Trước thực trạng trên, người dân đã phải viết biển hiệu cắm giữa đường như: “Đường tan tành kêu trời không thấu”, “trời ơi đoạn đường khổ quá”.
Đường lầy lội, dân cắm biển kêu cứu.
Bà Vũ Thị Liên (45 tuổi), trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành bức xúc chia sẻ: “Suốt 1 năm nay, người dân hai bên đường chúng tôi luôn sống trong cảnh dở khóc dở cười. Đường lầy lội, bùn bắn tung tóe vào nhà mỗi khi xe ô tô chạy qua. Ngay cả việc buôn bán cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đường trơn trượt, nhất là về buổi đêm đã xảy ra nhiều vụ ngã xe. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Ông Lê Văn Tuấn - Giám đốc Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Thành cho biết: Tuyến đường đi qua địa phận xã Văn Thành đang được nâng cấp, sửa chữa. Công trình do Công ty TNHH Việt Phát thi công. Do đang thi công nên gây ảnh hưởng lớn đến quá trình đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây. Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi sẽ đôn đốc đơn vị thi công kịp thời khắc phục sự cố nhằm đảm bảo đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Theo đại diện Công ty TNHH Việt Phát, có trụ sở tại Cụm công nghiệp Diễn Hồng, huyện Diễn Châu cho biết: “Đây là tuyến đường do đơn vị thi công. Thời gian vừa qua, do bão và mưa kéo dài nên chúng tôi không thể thi công được. Việc người dân phản ánh đầy lầy lội là đúng. Thời gian tới nắng ráo, công ty sẽ huy động máy móc và nhân công để tiếp tục triển khai dự án cũng như khắc phục tình trạng trên”.

Theo Ngọc Tuấn (Antt.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top