• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đường 57 tỷ “vừa bàn giao” đã... nát như tương!

HMO

Administrator
Staff member
Dù “mới được bàn giao” nhưng con đường 57 tỷ đã bắt đầu hư hỏng, nhiều điểm hư hỏng nặng. Điều đáng nói, con đường huyết mạch của xã Nghĩa Lộc được thiết kế với tải trọng 7 tấn, thế nhưng hàng ngày phải oằn mình gánh những chiếc xe có tải trọng lớn…

Con đường huyết mạch của xã Nghĩa Lộc, huyện miền núi Nghĩa Đàn, Nghệ An được nối từ quốc lộ 48 với đường Hồ Chí Minh dài gần 10km. Con đường đi qua trung tâm xã Nghĩa Lộc dù mới được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý nhưng đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng, có nhiều điểm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Tại một số vị trí, mặt đường bị cày ải, hằn lún, nứt xé ra. Lớp nhựa đường bị ùn lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, tại khu vực Vĩnh Giang có nhiều đoạn đường đã bị bong tróc mặt đường, nổi u như những vồng khoai… và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm.

“Nhà tôi ở gần đường, khu vực này có mấy điểm đã hư hỏng, xuống cấp ghê quá, có hôm đang đêm nằm ngủ nghe cái sầm, cả nhà chạy ra thì phát hiện một chiếc xe “lạ” (xe nơi khác đến-PV) đi vào đâm xuống chỗ hư hỏng mắc kẹt. Còn người dân địa phương chúng tôi ở đây cũng quen rồi nhưng cứ đi ban đêm đều phải có đèn pin dọi nếu không là bị tai nạn ngay”, một người dân Vĩnh Giang cho biết.

Được biết con đường này có tổng chiều dài với gần 10 km do với tổng số vốn đầu tư là 57 tỷ đổng, được khởi công vào năm 2013, do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015 con đường được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Sỹ Cường - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Chúng tôi nhận bàn giao từ cuối năm 2015 nhưng tình trạng xe tải trọng lớn cứ chạy như thế này thì chúng tôi cũng sớm mất con đường thôi”.

Theo quan sát của PV, trên tuyến đường này được cắm biển ghi rõ tải trọng thiết kế của con đường chỉ là 7 tấn. Tuy nhiên, theo ông Cường hàng ngày có cả trăm lượt xe tải chở vật liệu xây dựng như cát, sỏi với tải trọng lớn thi nhau “hành hạ” con đường này.

Có mặt trên tuyến đường, chỉ trong một thời gian ngắn có nhiều lượt xe tải chở cát sỏi lưu thông từ hướng huyện Tân Kỳ đi theo đường Hồ Chí Minh rồi rẽ vào tuyến đường này để ra quốc lộ 48 rồi trở về các huyện như Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai.

Những chiếc xe này đủ các kích cỡ khác nhau, trong đó cát, sỏi có trọng lượng rất lớn nhưng những chiếc xe này vẫn ầm ầm lưu thông. Việc chỉ được thiết kế với trọng tải 7 tấn nhưng phải oằn mình gánh những chiếc xe tải trọng lớn dường như quá sức chịu đựng của con đường.

Đây cũng là lý do khiến tuyến đường huyết mạch xã Nghĩa Lộc hư hỏng sớm hơn dự tính. Phía UBND xã Nghĩa Lộc cũng đã có phản ánh đến Công an huyện Nghĩa Đàn về tình trạng trên tuy nhiên tình trạng xe quá tải vẫn hoạt động mạnh.

Nếu cơ quan chức năng huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An không sớm có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh tình trạng trên thì nỗi lo của vị chủ tịch xã sẽ sớm thành hiện thực: “Xe cứ chạy như thế này thì dân chúng tôi mất đường thôi”.

Một số hình ảnh về con đường 57 tỷ đang hư hỏng:

Từ khi con đường huyết mạch của xã Nghĩa Lộc thi công xong đưa vào sử dụng và có biển cấm các loại ô tô trên 7 tấn đi vào cung đường nay.....


Song hàng ngày cung đường này phải chứng kiến cảnh xe trên cả chục tấn chở cát, sỏi.... đi vào.





Và làm cho con đường trở nên nát bét.



Nhiều đoạn nổi u như vồng khoai.



Nhiều điểm đã bong tróc.


Từng lớp đá, nhựa đã sủi lên tạo thành những vồng khoai, khiến cho nhiều người đi xe máy, xe đạp vào ban đêm vấp phải...

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top