• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đình chỉ trưởng phòng cấp khống hàng loạt giấy kiểm nghiệm giả

HMO

Administrator
Staff member
Trưởng phòng tiêu chuẩn chất lượng ở Nghệ An đã "tranh thủ" cấp khống hàng loạt giấy kiểm nghiệm sản phẩm nước đóng chai giả trước khi con dấu bị thu hồi.



Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Quang Thông.

Ngày 6-11, thông tin từ Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này vừa có quyết định tiếp tục tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trịnh Quang Thông, Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng của chi cục này để làm rõ những sai phạm trong việc cấp kết quả kiểm nghiệm sản phẩm chất lượng nước đóng chai trên địa bàn.


Trước đó, đoàn thanh tra của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An phát hiện nhiều sản phẩm nước đóng chai trên địa bàn tỉnh Nghệ An không đạt chất lượng theo công bố nhưng vẫn được bán trên thị trường. Qua xác minh, các cơ sở sản xuất này được Phòng Tiêu chuẩn chất lượng (thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An) do ông Trịnh Quang Thông cấp và được sử dụng để công bố hợp quy.


Được biết, năm 2008, ông Trịnh Quang Thông được giữ chức vụ Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng của chi cục, phụ trách Phòng thử nghiệm Vilas 236 của chi cục. Tháng 10-2012, Phòng Vilas 236 ngưng hoạt động, Chi cục đã tiến hành thu hồi con dấu. Tuy nhiên, trước khi con dấu phòng Vilas 236 bị thu hồi, ông Quang đã đóng dấu khống nhiều giấy chứng nhận kết quả kiểm nghiệm rồi sau này đem bán cho các cơ sở sản xuất nước đóng chai.


Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, nhiều sản phẩm nước đóng chai của các cơ sở được ông Thông cấp giấy chứng nhận kiểm nghiệm bằng con dấu khống đóng trước đó có kết quả không đảm bảo chất lượng.


Khi phát hiện sự việc, ngày 12-10-2015, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày đối với ông Thông. Mới đây ngày 28-10-2015, Chi cục này tiếp tục ký quyết định tiếp tục tạm đình chỉ công tác thời gian 15 ngày đối với ông Trịnh Quang Thông để làm rõ những sai phạm.

Theo NLĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top