• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đêm Vu Lan báo hiếu lắng đọng dành riêng cho thanh thiếu niên

HMO

Administrator
Staff member
Tối 2/9 tức ngày 12/7 Âm lịch, tại chùa Ninh Tảo (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) đã diễn ra lễ Vu Lan thu hút hàng nghìn phật tử khắp nơi về tham dự. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Chùa Ninh Tảo là địa danh Phật giáo nổi tiếng của Hà Nam, thu hút rất đông Phật tử, nhân dân trong vùng tới dự lễ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hàng nghìn Phật tử chiêm ngưỡng một nghi lễ trang nghiêm và lắng đọng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ Vu Lan này có ý nghĩa đặc biệt, bởi chỉ dành riêng cho các thanh thiếu niên với mong muốn các bạn trẻ hiểu về sự hiếu nghĩa, công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tham dự buổi lễ có nhiều em bé đi cùng cha mẹ để được nghe giảng giải về lòng biết ơn, sự báo hiếu ông bà, cha mẹ, tổ tiên. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hai thanh niên người Ấn Độ, Tapas Lasker (bên trái, 24 tuổi) và Vipin (bên phải, 25 tuổi) vốn là giáo viên Yoga tại thành phố Hà Nam cũng tham dự nghi lễ đầy trang trọng và ý nghĩa này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các nghi thức trong buổi lễ Vũ Lan tại chùa Ninh Tảo tuy ngắn gọn nhưng nghiêm trang, tôn kính và xúc động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ Vu Lan vào rằm tháng Bảy âm lịch hàng năm nhắc nhở mọi người nhớ đến Tứ đại trọng ân: ân Tổ quốc; ân đồng bào; ân thầy bạn; ân cha mẹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đại đức Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo, cùng các tăng ni, Phật tử thực hiện các nghi lễ trang nghiêm để ghi nhớ công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hàng trăm ngọn nến được các Phật tử truyền tay nhau tạo nên không gian lung linh sắc màu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bên cạnh Tứ đại trọng ân, dịp Vu Lan còn là lúc để ôn lại gương hiếu hạnh của Đức mục Kiền Liên Tôn Giả (người có dũng khí và đức hạnh hơn người) năm xưa, để nuôi dưỡng lòng từ, lòng hiếu và phát tâm chuyển hóa chính mình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những ngọn nến hoa đăng cũng chính là lời ước vọng của các bạn trẻ gửi tới những bậc sinh thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Phần quan trọng nhất của đêm Vu lan là khi các thanh nữ xuất hiện mang trên tay giỏ đựng hoa hồng để chuẩn bị cài lên ngực áo người tham dự. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nghi thức cài hoa lên ngực áo là nghi thức nhấn mạnh đến ân cha mẹ, những bậc sinh thành dưỡng dục, người cho ta hình hài, cho ta ăn học, nuôi ta khôn lớn nên người. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tôn kính nghiêm trang, bông hồng cài áo là một nghi thức đặc biệt của Phật Giáo Việt Nam. Từ khi ra đời đến nay, đây đã trở thành một nghi thức truyền thống trong mỗi mùa Vu Lan báo hiếu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đã có những giọt nước mắt rơi khi một Phật tử đọc văn hoài niệm Ân đức sinh thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

'Hôm nay trong tiết trời thu lá vàng xao xác, tiếng chuông chùa vọng về, nhân mùa Vu lan thắng hội, trước bóng Phật đàn, Tam Bảo uy nghiêm, con cầu xin Chư Tôn Đức, con cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho cha mẹ con được bình an và sức khỏe. Trong tiết Vu lan, con xin được quỳ trước mẹ, trước cha để nói lên lời tri ân và tạ tội.' - Trích văn hoài niệm Ân đức sinh thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hàng trăm ngọn nến hoa đăng đã được dâng cao bày tỏ sự biết ơn, cảm tạ các đấng sinh thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chắc chắn các bạn trẻ sẽ có một mùa Vu Lan đầy ấm áp và ý nghĩa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Vu Lan Báo Hiếu đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa Việt Nam, rằm tháng Bảy là dịp để mọi người đến chốn thiền môn thanh tịnh, cùng hướng lòng mình về hai đấng sinh thành để tưởng nhớ công ơn sinh dưỡng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo Minh Sơn (Vietnam+)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top