• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đã xác định được nguyên nhân Ngao chết hàng loạt

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi các huyện ven biển Nghệ An có hiện tượng ngao chết đột ngột, khiến người nuôi ngao thiệt hại hàng chục tỷ đồng, đến nay các cơ quan chức năng đã tìm được nguyên nhân.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm tra vệ sinh Trung ương 1, trong tổng số 7 mẫu ngao và 7 mẫu nước thu tại các xã thuộc huyện Quỳnh Lưu và Nghi Lộc, chỉ có một số chỉ tiêu xét nghiệm mẫu nước như vi sinh vật tổng số, Coliform, chì, COD, Ecoli, NH3…không đạt, vượt mức cho phép.

Với mẫu ngao nuôi, các mẫu này đều không vượt quá tỷ lệ chì cho phép, âm tính với bệnh Perkinsup spp (ký sinh trùng). Như vậy, ngao không bị loại bệnh này.

Ngao chết hàng loạt tại Nghệ An là do nguồn nước ô nhiễm bởi hiện tượng thủy triều đỏ
Ông Trần Xuân Học, Chi Cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản Nghệ An, cho biết: “Ngao bị chết là do nguồn nước tại thời điểm đó bị ô nhiễm. Theo hộ dân nuôi ngao, lúc ngao chết nguồn nước có màu đỏ khác thường. Ngoài ra, ngao tự nhiên, cá ngoài biển cũng chết trôi dạt từ ngoài khơi vào bờ rất nhiều. Như vậy, có thể khẳng định, ngao chết tại các huyện ven biển là do nguồn nước bị ô nhiễm bởi hiện tượng thủy triều đỏ”.

Hiện tại, Chi cục Nuôi trồng thủy sản Nghệ An đang đề nghị Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh Nghệ An, hỗ trợ cho bà con với mức 40 triệu đồng/ha ngao.

Đồng thời, khuyến cáo bà con nuôi ngao không quá dày so với mật độ quy định, tiến hành dọn vệ sinh số ngao chết để làm cho môi trường nước sạch hơn, thuận lợi cho việc nuôi ngao vụ mới.
Theo Khám Phá
 

Ads HMO

Ads HMO

Top