• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đâm xe, tấn công CSGT có thể bị truy tố tội giết người

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chiều 24-2, Thượng tá Nguyễn Hồng Long, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi, trú xóm 12 xã Quỳnh Giang huyện Quỳnh Lưu). Trước đó, vào khoảng 16h ngày 21-2, tổ tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT), Công an huyện Quỳnh Lưu đang giải quyết vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A tại km 407 (địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) thì phát hiện một xe mô tô không gắn biển kiểm soát do hai thanh niên điều khiển, rú ga với tốc độ cao theo hướng Hà Nội - TP Vinh. Ngay lập tức cán bộ, chiến sĩ trong tổ TTKSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.


Bất chấp tín hiệu của CSGT, đối tượng cầm lái quay ngược đầu xe lại lao vào tổ TTKSGT và dùng tuýp sắt tấn công lực lượng làm nhiệm vụ khiến Thiếu tá Nguyễn Trọng Phúc phải cấp cứu. Mặc dù bị tấn công, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ vẫn quyết tâm truy đuổi, bao vây bắt được đối tượng cầm lái, còn tên ngồi sau bỏ trốn. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Hòa với địa chỉ như trên, còn tên ngồi sau là anh trai trai Hòa, tên là Nguyễn Văn Thành. Công an huyện Quỳnh Lưu đang truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Thành. Bước đầu, qua xác định của cơ quan điều tra, nghi can Hoà có sử dụng rượu bia lúc điều khiển xe.

Vấn đề cần trao đổi là các nghi can Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn văn Thành phạm tội theo tội danh nào? Các nghi can chỉ chống người thi hành công vụ hay còn có hành vi giết người?

Phạm tội chống người thi hành công vụ
Các nghi can này đã uống rượu bia nên có những phản ứng thái quá đối với lực lượng thi hành công vụ. Hành vi của các đối tượng không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà còn lăng mạ người thi hành công vụ, tấn công cảnh sát thì tùy vào tính chất và mức độ nguy hiểm của từng hành vi cụ thể có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi tương ứng đó. Cụ thể: Những đối tượng nói trên sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010, còn đối với những hành vi quay xe đâm vào tổ cảnh sát, dùng tuýp sắt tấn công cảnh sát thì đó chính là hành vi chống người thi hành công vụ và cũng tùy vào tính chất và mức độ nguy hiểm mà hành vi này là hành vi vi phạm hành chính (sẽ bị xử phạt hành chính) hoặc là hành vi phạm tội (sẽ phải chịu hình phạt). Các nghi can không có động cơ giết người nên không bị truy tố theo tội danh giết người.

Theo ANTĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top