• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đánh người nghi quan hệ với mẹ mình

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 31-7, TAND tỉnh Nghệ An xử phúc phẩm, tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của đại diện hợp pháp của người bị hại, trong vụ Lô Văn Dần phạm tội cố ý gây thương tích.

Theo đó HĐXX sửa một phần bản án sơ thẩm, giữ nguyên mức hình phạt tù và tăng tiền bồi thường thiệt hại đối với bị cáo Lô Văn Dần. Tòa phạt bị cáo Lô Văn Dần (19 tuổi, trú xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) 5 năm tù.

Về trách nhiệm bồi thường HĐXX ghi nhận thỏa thuận giữa bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại: Dần chấp nhận bồi thường thiệt hại xâm phạm tính mạng, sức khỏe cho gia đình bị hại 40 triệu đồng. Hiện bị cáo Dần đã bồi thường được 4 triệu đồng, còn phải bồi thường tiếp 36 triệu đồng.

Bị cáo Dần: "Từ khi em bị bắt đến giờ mẹ chưa một lần đến thăm em"
Theo cáo trạng, chiều tối 9-2, Dần đi mua rượu tại quán chị Bảnh (ở bản Bạch Sơn, xã Cam Lâm). Tại đây, chị Bảnh nói với dần: "Mẹ đang ở nhà ông Phúc, có ông nào đến rủ mẹ đi". Vì trước đó, Dần có nghe chuyện mẹ đẻ của mình là bà V. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông nên Dần đến nhà ông Phúc để gọi mẹ về, nhưng không thấy mẹ ra. Dần đi sang nhà chị gái gọi chị cùng sang nhà ông Phúc tìm kiếm mẹ.

Khi đến nhà ông Phúc, Dần đi thẳng vào nhà bếp và lấy con dao đang dắt trên tấm phên nứa ngay cửa ra vào. Lúc này, trong gian chính nhà ông Phúc có một số người đang ngồi ăn uống trên nền nhà. Còn ông Phúc và ông Lô Văn Mở (SN 1940, trú xã Chi Khê, huyện Con Cuông) đang ngồi chờ cháu ông Mở đi mua rượu về để uống.

Thấy ông Mở, Dần nghĩ đây là người có quan hệ "cặp bồ" với mẹ mình nên Dần tiến tới cầm con dao đánh vào sườn trái ông Mở. Thấy Dần đánh ông Mở, mọi người can ngăn và tước con dao trên tay Dần rồi Dần ra về.

Còn ông Mở tiếp tục ở lại ăn uống tại nhà ông Phúc xong mới trở về nhà.

Sau khi về nhà nằm, ông Mở thấy đau dữ dội vùng hạ sườn bên trái, nên ngày 12-2, được người nhà đưa đến BV Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cấp cứu. Chiều ngày hôm sau (13-2), ông Mở tử vong. Khi biết ông Mở tử vong, Dần đến công an đầu thú.

Ngày 14-4, TAND huyện Con Cuông xử sơ thẩm, tuyên phạt Dần 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích và buộc Dần bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 22 triệu đồng. Sau khi tòa tuyên án, con của ông Mở là đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm đề nghị tăng hình phạt đối với Dần vì Dần phạm tội có tính chất côn đồ và tăng mức bồi thường lên.

Cảnh sát dẫn giải bị cáo Dần về trại tạm giam.
HĐXX cho rằng, từ trước cho đến ngày phạm tội, bị cáo có nhân thân tốt, chưa làm gì vi phạm pháp luật, khi nghe tin mẹ có quan hệ với một người đàn ông nên bị cáo bức xúc và tìm gặp người đàn ông đó để đánh cho hả giận.

Thực tế bị cáo dùng mặt bẹp con danh đánh một phát vào sườn trái ông Mở và sau đó đi về nên chưa đủ cơ sở xác định bị cáo Dần phạm tội có tính côn đồ như phía bị hại trình bày mà cần chấp thuận theo Đại diện VKS tỉnh Nghệ An là có cơ sở. Do đó, HĐXX sơ thẩm không chấp nhận nội dung kháng cáo tăng hình phạt đối với bị cáo. Về tăng mức bồi thường, bị cáo và đại diện hợp pháp của người bị hại thỏa thuận mức bồi thường là 40 triệu đồng nên HĐXX ghi nhận thỏa thuận đó.

Theo Đ.Lam (PLO)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top