• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Đào móng nhà phát hiện bộ phận tên lửa dài hơn 2m

HMO

Administrator
Staff member
Trong lúc đào đất xây dựng công trình phụ ở Nghi Lộc, một gia đình đã đụng phải vật kim loại có hình dáng giống tên lửa dài hơn 2 m, đường kính 70 cm.
Ngày 1/8, gia đình ông Nguyễn Đình Thịnh ở xóm 2, xã Nghi Hợp (Nghi Lộc) cùng một số thợ đào đất xây dựng công trình phụ cách nhà chính 12 m thì phát hiện một khối kim loại dài, có hình dáng giống đầu đạn tên lửa.

Một phần tên lửa được phát hiện tại xã Nghi Hợp. Ảnh: N.P.
Nhận được tin báo, chính quyền xã và Ban chỉ huy quân sự huyện đã tới khảo sát, bảo vệ hiện trường, cắm biển báo nguy hiểm và khoanh vùng để xử lý.

Thiếu tá Trần Danh Hân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An xác định, đây là một phần của quả tên lửa còn sót lại trong chiến tranh, dài 2,5 m, đường kính 70 cm, nặng khoảng 200 kg, không còn đầu đạn.

Theo thiếu tá Hân, với kích thước như vậy khi phát nổ, quả tên lửa tương tự có thể gây sát thương trong khu vực có bán kính 250 m. “Lực lượng công binh đã vô hiệu hóa thành công và đưa được phần tên lửa lên mặt đất”, ông Hân nói.
Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top