• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đào được dúi bạch quý hiếm

HMO

Administrator
Staff member
Con dúi bạch nặng gần 1kg đang thuộc quyền sở hữu của ông Vi Văn Trung, trú tại bản Con Phen, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương. Đã có nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng ông chưa bán.

Con dúi bạch thuộc quyền sở hữu của ông Vi Văn Trung. Ảnh Hồ Phương.
Con dúi nặng gần 1kg, có chiều dài gần 40cm; lông màu trắng; mắt, mũi và răng đều màu hồng.

Anh Trung cho biết, anh đào được con dúi này trên đỉnh núi Phen trên địa bàn. Khác với các ổ dúi thường thấy, hang của con dúi này rất sâu, nhiều ngóc ngách. Anh Trung phải mất 1 buổi tròn mới đào và bắt được con dúi này.


Mắt, miệng, và răng của con dúi đều có màu đỏ. Ảnh: Hồ Phương
Đây cũng là lần đầu tiên anh nhìn thấy loài dúi có màu lông trắng và đẹp như thế này. Khi đào được anh mang về nhà nuôi hơn 3 tháng nay. Đã có nhiều người đến xem và trả giá cao nhưng anh Trung chưa bán vì biết nó là dúi rừng lông bạch rất quý hiếm.

Hiện con dúi đang được ông Trung nuôi trong một chiếc lồng sắt rất cẩn thận. Ảnh: Hồ Phương
“Nhìn hang và cây nứa chết tôi đoán là hang dúi. Khi đào đến nơi tôi hết sức hoảng sợ, tưởng rằng nó là quái vật, phải một lúc sau tôi mới dám lấy gậy ghì và bắt nó” - anh Trung cho biết thêm.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top