• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Đàn ong rừng tấn công làm 14 người nhập viện

HMO

Administrator
Staff member
Đang đi đốt vàng mã, nhóm người bị đàn ong rừng gần đó lao xuống tấn công khiến 14 người phải cấp cứu cả đêm.

Sự việc hy hữu này xảy ra vào ngày 7/6/ 2017 tại một nghĩa trang thuộc địa bàn xóm 8 xã Thanh Hưng huyện Thanh Chương.


Khu rừng nơi đàn ông rừng tấn công người. Ảnh: Đình Hà.
Theo ông Trần Thanh Bình 87 tuổi - người cao tuổi nhất và cũng bị ong đốt nhiều nhất cho biết chi tiết: Lúc đó là vào khoảng 14 giờ 30 phút, sau lễ trăm ngày của một cụ bà, 16 người gồm anh em, bà con mang vàng mã ra phần mộ để đốt.


Sau gần 1 ngày điều trị, ông Trần Văn Thắng - nạn nhân của vụ ong đốt vẫn còn sưng vù mặt mũi, chân tay. Ảnh: Huy Thư
Khi vừa châm lửa đốt thì bất ngờ, đàn ong rừng từ bãi cây bạch đàn gần đó tràn sang tấn công, mọi người đều bỏ chạy tán loạn vào bụi cây và nhảy xuống các khe suối gần đó để trốn tránh.

Trạm y tế xã Thanh Hưng - nơi 14 người bị ong đốt được cấp cứu. Ảnh: Đình Hà.
Nạn nhân bị ong đốt dữ dội nhất là các ông Trần Văn Điền, Trần Văn Thắng, Trần Thanh Bình, Trần Thanh Hải, Phan Đình Hiếu (xóm 8). Người bị đốt nhiều nhất, khoảng 30 - 40 vết đốt, người bị ít cũng 3 - 4 vết. Người cao tuổi nhất gặp nạn này là ông Trần Thanh Bình (87 tuổi), rất may là không có trẻ em.

Ông Điền cho biết, hầu hết mọi người đều bị ong đốt vào mặt, đầu, cổ, lưng… gây đau nhói, mặt, môi sưng to, mắt híp, nôn mửa… Đây là loại ong nguồn, có mật và hung dữ. Nghe tin người đi viếng mộ bị ong đốt, người nhà và anh em ông Điền đã nhanh chóng lên nghĩa trang chở toàn bộ 14 nạn nhân đi trạm xá. Tại trạm xá, mọi người đã được tiêm, truyền dịch giải độc...

Khoảng 19h 30 cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đã tạm ổn, nên được cho được về nhà.

Một nhân viên của Trạm y tế xã Thanh Hưng cho biết, đây là cuộc cấp cứu lịch sử của đơn vị. Đến 23 giờ cùng ngày mọi người đều đã hồi phục và trở về nhà. Riêng tổ ong đã được một số thợ săn ong từ xã Thanh Đức đến bắt thu được hơn 7 lít mật.

Cho đến trưa ngày 8/6, nhiều người bị ong đốt ở xóm 8, xã Thanh Hưng vẫn còn sưng mặt, môi, đầu, cổ, sưng mắt

Chính quyền xã, xóm đang cảnh báo người dân tránh xa khu vực nghĩa trang bởi lại vừa phát hiện một số tổ mới.

Theo Đình Hà, Huy Thư (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top