• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Ăn rau muống thịt bò sẽ để lại sẹo lồi xấu

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Khách hàng hỏi: Chào bác sĩ! Cháu mới bị ngã xe máy, giờ vết thương đang lên da non. Mọi người. trong nhà khuyên cháu không nên ăn rau muốn vì rau muốn kích thích hình thành sẹo xấu. Điều này có đúng không ạ? Và với những người cùng bị trấn thương như cháu thì kiên ăn những gì để không bị sẹo ạ? Mong bác sĩ xóa sẹo lồi ở bệnh viện da liễu trả lời sớm! Cháu xin cảm ơn ạ! (Phạm Quỳnh Như – Học sinh lớp 11).
Bác sĩ trả lời:
Cháu Quỳnh Như thân mến!
Cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện thẩm mỹ . Vấn đề chế độ ăn sao để không ảnh hưởng tới hình thành sẹo của cháu chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Thứ nhất: Cháu có thể ăn rau muốn được không?

Ăn rau muống thịt bò sẽ để lại sẹo lồi xấu
Khoa học hiện đại chưa chứng minh được rau muống có phải là một trong những thực phẩm có khả năng kích thích hình thành sẹo xấu trên da. Tuy nhiên, cháu vẫn nên hạn chế sử dụng thực phẩm này vì rau muống thường nhiễm nhiều loại ký sinh trùng. Ăn rau muống tươi sống chưa qua chế biến dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh đường ruột như sán lá gan. Nguy hại hơn, ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể, bám vào ruột, chui qua thành ruột vào máu, từ đó gây các chứng đầy bụng, khó tiêu, dị ứng.
Riêng món rau muống cùng thịt bò thì cháu tuyệt đối không nên sử dụng vì đây là thực phẩm có thể để lại vết sẹo lồi cho người đang có vết thương mềm, bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.
Thứ hai: Cháu nên kiêng ăn gì để không bị sẹo lồi?
– Thịt gà: Thịt gà khiến vết thương bị ngứa và lâu lành hơn, nên tốt nhất bạn hãy cố kiêng loại thực phẩm này cho đến khi lành hẳn.
Kiêng ăn những thực phẩm này bạn sẽ không lo sẹo lồi.
– Nếp: Xôi chè hay bánh nếp các loại đều phải tránh xa nếu không muốn bị sẹo lồi, đặc biệt với người đang có vết thương hở. Nếp dễ làm các vết thương mưng mủ, sưng tấy vì trong nếp có tính nóng.
– Đồ hải sản: Hải sản sẽ làm cho bạn ngứa chỗ vết thương khi chưa lành hẳn hoặc trong thời kỳ đang lên da non. Hải sản làm tăng khả năng gây sẹo lồi cho da, vì thế dù chúng có hấp dẫn cỡ nào đi chăng nữa thì bạn nên cố gắng “kìm chế” vì mụn tiêu không sẹo lồi nhé!
– Trứng gà: Ăn trứng gà có thể làm cho vùng da tại chỗ bị thương sau khi thành sẽ có màu trắng hơn các vùng da còn lại. Bạn nên tránh thực phẩm này để khi da lành hẳn sẽ có một làn da đều màu hơn.
Trứng gà cũng là một trong những thực phẩm cần tránh xa để không bị sẹo quấy rầy
– Trà và cà phê: Những đồ uống chứa caffein khiến cơ thể mất nước và rối loạn điện giải. Từ đó các vết thương sẽ không được cung cấp đủ lượng nước cho quá trình hồi phục, đặc biệt với các vết thương do bỏng.
Bên cạnh việc kiêng các thực phẩm nêu trên thì cháu cũng cần để ý tới chế độ chăm sóc vùng da bị thương: giữ vùng da này luôn sạch và khô thoáng, khi xuất hiện dấu hiệu mọc da non cần sử dụng nghệ tươi để giảm khả năng hình thành sẹo.
Trong trường hợp xấu, các vết sẹo lồi đã định hình trên da thì cháu có thể cân nhắc tới cách điều trị sẹo bằng các công nghệ hiện đại để tăng tính thẩm mỹ cho da và an toàn cho cháu.
Hiện nay, bệnh viện thẩm mỹ đang áp dụng công nghệ xóa sẹo lồi ở bệnh viện da liễu Laser CO2 Fractional có khả năng làm mờ sẹo lồi tới 99%, không gây đau rát, không chảy máu, không cần thời gian nghỉ dưỡng.
Cháu có thể tới trực tiếp bệnh viện hoặc gọi điện thoại tới số 1900558896 để được tư vấn cụ thể!
Chúc vết thương của cháu mau lành!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top