• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Ăn phải nấm lạ 3 người chết vì ngộ độc

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Trong lúc đi xẻ gỗ trong rừng, 4 dân bản ở Kỳ Sơn đã hái một loại nấm lạ màu trắng về ăn với cơm. Sau đó cả nhóm bị ngộ độc nặng, ít nhất 3 người đã tử vong.

Ngày 19/5, tin từ BVĐK Nghệ An cho biết, bệnh nhân cuối cùng trong nhóm người bị ngộ độc nấm đã được người thân đưa về nhà trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng rất xấu.

Bác sỹ Vũ Ngọc Lân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc, BVĐK Nghệ An cho biết, trưa 19/5, gia đình đã xin làm thủ tục xuất viện cho ông Vừ Bá Kỷ (SN 1971, xã Tây Sơn, Kỳ Sơn).


Trưa 19/5, người thân làm thủ tục để đưa bệnh nhân Vừ Bá Sở về nhà. Trước đó 3 bệnh nhân khác đã lần lượt tử vong do nhiệm độc quá nặng. Ảnh: Hoàng Yến (BVĐK Nghệ An).

Trước đó, ông Kỷ cùng 3 bệnh nhân cùng xã gồm Vừ Bá Sở (SN 1975), Vừ Tấy Bỳ (SN 1972) và Vừ Bá Trung (SN 1994, con trai ông Bỳ) lần lượt được đưa đến BVĐK Nghệ An trong tình trạng ngộ độc nặng.

Cả 4 người đều bị suy thận, suy gan, rối loạn đường máu. Các bác sỹ phải tiến hành cấp cứu, lọc máu liên tục nhưng tình hình không được cải thiện.

Ngày 18/5, bệnh nhân Vừ Bá Trung đã tử vong tại bệnh viện. Cùng ngày gia đình đã làm thủ tục xin xuất viện cho các bệnh nhân Vừ Tấy Bỳ, Vừ Bá Sở.

Trao đổi với VietNamNet chiều ngày 19/5, người thân các bệnh nhân cho biết ông Bỳ và ông Sở cũng đã tử vong. Riêng bệnh nhân Vừ Bá Kỷ đang được di chuyển về nhà trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Lãnh đạo Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc, BVĐK Nghệ An cho biết, đây là ca ngộ độc nặng nhất mà bệnh viện tiếp nhận trong những năm qua.

Các bác sỹ khuyến cáo người dân, nhất là khu vực miền núi cần tránh ăn những loại nấm lạ, rất dễ gây ngộ độc. Các loại nấm có màu sắc sặc sỡ càng có độc tố cao.

Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top