• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ăn nấm rừng, 6 người nhập viện cấp cứu

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi ăn trưa với nấm hái trên rừng về, cả 6 người đều phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng chóng mặt, nôn, co giật…

Bệnh nhân nhập viện do ăn phải nấm rừng có độc
Sáng 21/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) Tăng Việt Hà cho biết khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện đang tích cực điều trị cho 6 nạn nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 20/5, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) tiếp nhận 6 nạn nhân, trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu với các biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và co giật.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cả 6 bệnh nhân đều bị ngộ độc nặng do ăn phải loại nấm nguy hiểm, có thể gây chết người. Sau gần 1 giờ cấp cứu, 6 bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Trong 6 nạn nhân bị ngộ độc, có 5 người trong của gia đình ông Lô Văn Chương; người còn lại là anh Vi Văn Cương. Người nhà nạn nhân cho biết sau khi làm đồng về, gia đình ông Lô Văn Chương cùng với anh Vi Văn Cương đã đi vào rừng hái nấm về nấu ăn vào bữa trưa 20/5. Gia đình ông Lô Văn Chương có 7 người thì vợ là bà Lô Thị Thơm cùng 1 người cháu không ăn nấm nên không bị ngộ độc.

Hiện nay, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe phục hồi tốt, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi đề phòng biến chứng.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top