• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ôtô 7 người qua đập tràn bị cuốn trôi, 5 người mất tích

HMO

Administrator
Staff member
18h ngày 19/9, một xe ôtô 7 chỗ phóng qua đập tràn Khe Ang, thuộc xã Nghĩa Hồng đã bị nước lũ tràn qua đường cuốn trôi. 5 người trên xe mất tích.

Xe ô tô gặp nạn chở 7 người do ông Trương Văn Thái (SN 1953) cán bộ thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An cầm lái chở gia đình ông Trần Văn Ngọ gồm vợ, con gái và hai cháu nhỏ.
Đến khu vực đập tràn, có rào chắn cảnh báo "cấm qua lại" nhưng ông Thái vẫn cho xe chạy qua. Gần đến đầu bên kia, bất ngờ nước lũ tràn qua đập khiến xe mất lái. Ông Thái và ông Ngọ mở được cửa xe kịp thoát ra ngoài. Năm người còn lại trong gia đình ông Ngọ mắc kẹt trong xe.
Đập tràn đã treo biển cảnh báo nhưng chiếc xe vẫn đi qua. Ảnh: Hải Bình
Vụ tại nạn diễn ra vào lúc trời gần tối, mưa to nên người dân xung quanh không hay biết.
Ngay sau đó, hơn 100 người gồm công an, bộ đội, dân quân tự vệ xã đã được huy động tìm kiếm. Tuy nhiên do khe nước tại hiện trường chật, nước lũ đang lên nhanh, nhiều dòng nước xoáy nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. "Các thuyền to và ca nô không thể tham gia tìm kiếm, chỉ có thuyền nhỏ của người dân ra được giữa dòng ", ông Lê Trung Tân - Phó Ban thường trực chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) có mặt tại hiện trường cho hay.
Ông Ngọ đang điều trị tại bệnh viện xã Nghĩa Hồng. Ảnh: Hải Bình
Tới 24 h ngày 19/9, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm ra dấu vết chiếc xe bị lũ cuốn cùng 5 người trên xe.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Đình Thái, Chủ tịch xã Nghĩa Hồng cho biết, hiện ông Ngọ bị thương đang được cấp cứu tại trạm xã Nghĩa Hồng. Ông Thái đã được đưa về công an huyện Nghĩa Đàn để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc..
Tin cho hay, những người gặp nạn đang trên đường đi ôtô từ xã Nghĩa Khánh ra huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình để ăn giỗ người nhà gia đình ông Ngọ.
Sáng 20/9, lực lượng cứu hộ đã triển khai phương án tìm kiếm lần 2. Cơ quan chức năng dùng thuyền nhỏ của dân chài địa phương đi dọc theo lòng khe để tìm kiếm chiếc xe và tung tích người bị nạn.
"Công an tỉnh đã điều 1 xe cẩu hạng lớn, xe cứu thương tới sẵn hiện trường để triển khai công tác cứu hộ", ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch, trưởng ban tìm kiếm cứu nạn huyện Nghĩa Đàn cho biết.
4h sáng 20/9 nước tại tại đập tràn Khe Ang đã bắt đầu rút, tuy nhiên vẫn còn nhiều dòng xoáy trong lúc mưa vẫn chưa ngớt.
Điểm B là xã Nghĩa Hồng, nơi 5 người trong xe 7 chỗ bị nước cuốn trôi. Ảnh: Google Map
Đập tràn Khe Ang là một trong 2 điểm đen nguy hiểm nhất khu vực này khi xảy ra mưa lũ. Nhiều tai nạn chết người xảy ra tại đây. Năm 2011, cũng xảy ra vụ một ôtô 4 chỗ bị nước cuốn trôi, may mắn 4 người trên xe kịp thoát thân
HMO nguồn VNExpress.
 

HMO

Administrator
Staff member

18h ngày 19/9 xe ôtô 7 chỗ đi qua đập tràn Khe Ang này bất ngờ bị lũ nước cuốn trôi mang theo 5 trong số 7 người trong xe.

Tới 5 h sáng 20/9, ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch, trưởng ban tìm kiếm cứu nạn huyện Nghĩa Đàn cho biết, vẫn chưa tìm ra dấu vết của chiếc xe lâm nạn. Sáng sớm 20/9 hàng trăm người dân Nghĩa Hồng và các xã lân cận đã tụ tập rất đông gần đập tràn để theo dõi công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Sáng nay, chính quyền địa phương đã điều động thêm các phương tiện như xe cứu thương, cần cẩu...túc trực sẵn ở hiện trường.

Ông Vi Văn Định, Chủ tịch UBND Huyện Nghĩa Đàn cho biết, việc tìm kiếm sẽ trải dài trên địa bàn 4 xã tới thị xã Thái Hòa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top