• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn 'toàn quyền xử lý' để dẹp vỉa hè

HMO

Administrator
Staff member
“Tôi cam kết với chủ tịch UBND TP trong năm 2017 sẽ chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi thẩm quyền xử lý, cho tôi toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ” - ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Sáng 4-8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với UBND quận 1 về tình hình kinh tế - xã hội bảy tháng đầu năm 2017.
Tại buổi làm việc này, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị đã có lời phát biểu thẳng thắn mà theo ông “có thể động chạm đến ai đó”, liên quan đến việc quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận.
Ông Hải cho rằng quận 1 phải xanh sạch đẹp và quận không thể nào có một vỉa hè nhếch nhác được. Nhưng hiện nay, theo ông Hải vấn đề này là một vấn đề nhức nhối, bản thân ông là người đứng đầu phụ trách đô thị của quận cảm thấy khó chịu.

Ông Đoàn Ngọc Hải phát biểu. Ảnh: TÁ LÂM
“Vỉa hè nhách nhác, ô tô biển xanh, biển đỏ, biển trắng nghênh ngang đậu tràn lan trên vỉa hè, và đặc biệt là trước các quán nhậu. Những đợt đoàn liên ngành đi kiểm tra, mấy tháng trời chủ các quán nhậu không dám bước ra, họ chấp hành rất nghiêm chỉnh, nhưng sau đó tạm dừng thì họ hoạt động trở lại nghênh ngang, kể cả các quán nhậu trước mặt UBND phường Cầu Ông Lãnh” - ông Hải nói.

Ông Hải cho rằng lợi ích từ kinh doanh vỉa hè là rất lớn, gần cả tỉ đồng mỗi tháng. “Đây là điều ai cũng biết, vỉa hè là nơi minh chứng rõ ràng nhất cho quyền lợi, lợi nhuận và lợi ích nhóm. Đặc biệt là sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ phường, cán bộ trật tự đô thị. Buông lỏng quản lý để trục lợi, có dấu hiệu trục lợi. Điều này rất rõ ràng” - ông Hải khẳng định.
“Vỉa hè tái diễn như vậy có ai bị điều chuyển không? Báo cáo anh Tư (chủ tịch Nguyễn Thành Phong - PV) là việc này em đã có ý kiến liên tục cần phải thay đổi cách nhìn nhận cán bộ và kiểm tra giám sát tình hình. Chiều đến chỉ cần lấy xe máy đi một vòng quận 1 khoảng 7,7 km thôi là thấy ngay được sự bầy hầy nhếch nhác vỉa hè, thấy ngay được sự chỉ đạo quản lý của các vị chủ tịch phường, thấy ngay được chủ tịch phường nào không làm việc, thậm chí làm cho có. Hiện nay rất nhiều phường làm cho có, có một số phường làm rất tốt nhưng cũng có một số phường không làm gây hiệu ứng dây chuyền đến phường khác” - ông Hải nói tiếp.
Từ đó, để giải quyết vấn đề, ông Hải cho rằng cần phải gắn việc quản lý trật tự đô thị với công tác cán bộ, chủ tịch phường cần phải đi kiểm tra hàng ngày bằng xe máy mỗi buổi chiều.
Theo ông Hải, nếu cán bộ phường để cho vỉa hè bầy hầy, nhếch nhác mà cuối năm đều được xuất sắc, nhận bằng khen của UBND TP, thậm chí là huân chương Lao động hạng Ba là không được. “Nếu tôi mà cán bộ như thế tôi sẽ rất mắc cỡ và đêm không ngủ. Mình không xứng đáng nhận huân chương và bằng khen vì làm chưa hết trách nhiệm. Xin thưa, bảy tháng vừa rồi chả có anh nào (chủ tịch phường - PV) đi làm việc khác gì cả, vỉa hè bầy hầy” - ông Hải nói.
Ông Hải cũng kể, bản thân ông kiểm tra trên đường Nguyễn Huệ và thấy rằng, 21 giờ rưỡi trở đi “kinh khủng không thể chấp nhận được”. “Trước mặt UBND TP còn thế thì những nơi góc khuất thì thế nào. Quán Phương Cua nổi tiếng vẫn tràn lan ở phường Bến Thành, chủ tịch phường Bến Thành mặc kệ, đây là việc các đồng chí Thường trực Quận ủy phải thay đổi tư duy trong công tác cán bộ, chúng ta không thể xuề xòa như thế được” - ông Hải nói.
Ông Hải cũng cho biết bản thân ông hiện nay không trực tiếp đi dẹp vỉa hè nữa, do vậy cách làm của 10 phường là nhìn ngó cấp trên.
Ông Hải cũng khẳng định cán bộ phường có dấu hiệu trục lợi từ vỉa hè. “Vỉa hè càng bầy hầy họ càng thích. Đây là vấn đề rất rõ nét” - ông Hải nói.
Ông cũng tỏ quan điểm phải dứt khoát dẹp các bãi giữ xe vỉa hè không đúng quy định. “Các tuyến đường trên vỉa hè không được thu phí nhưng vẫn thu phí xe máy, vậy hàng trăm tỉ này đi đâu. Kỷ cương phép nước rơi vào các phòng ban của quận. Do đó tâm lý nể nang, né tránh, sợ mất phiếu trong cán bộ ảnh hưởng rất nhiều” - ông Hải thông tin.
Đối với vấn đề xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng đậu trên vỉa hè trước quán nhậu, ông Hải cho rằng không việc gì phải có kế hoạch lộ trình dài lâu mà phải xử lý ngay vì đó là điều mà dân đang rất bức xúc.
“Tôi cam kết với Chủ tịch UBND TP trong năm 2017 sẽ chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi thẩm quyền xử lý, cho tôi toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ” - ông Hải nói.

Theo Tá Lâm (Plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top