• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ông Đinh La Thăng: Kính mời đồng chí làm việc khác nếu để tái chiếm vỉa hè!

HMO

Administrator
Staff member
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo như trên trong hội nghị họp về công tác quản lý trật tự đô thị diễn ra ngày 11/3.


Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.
“Sáng nay anh Tư Phong (Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong) cho tôi xem tin nhắn, trong đó người dân bảo: “Tháng tôi nộp tiền cho quận, cho phường rồi tại sao lại phá của tôi?” – ông Đinh La Thăng nói với các lãnh đạo của 24 quận huyện.

Để cập đến việc “tái chiếm” vỉa hè, người đứng đầu Thành ủy nhấn mạnh rằng nơi nào để như vậy thì người đứng đầu sẽ bị bố trí sang làm việc khác.

“Anh năng lực rất nhiều, rất tốt nhưng vì làm chỗ này không phù hợp thì trân trọng kính mời đồng chí sang làm ở một vị trí khác phù hợp hơn” – ông cho hay.

Khi nhận định về tính hiệu quả của công tác lập lại trật tự lòng lề đường, ông Đinh La Thăng cho biết đây là công việc “đã làm rất nhiều rồi chứ không phải bây giờ mới làm”, tuy nhiên mọi người thấy khó là bởi “làm mãi mà không được”.

Ngoài ra còn vì nhiều lý do khác, như gắn với kinh tế, công ăn việc làm của nhiều người, thậm chí là tập quán của người dân. “Chị em không muốn vào chợ mà chỉ cần dừng vào vỉa hè, ghé chân là mua được hàng” – ông nói.

Tuy vậy ông Đinh La Thăng khẳng định sẽ lập lại được trật tự bởi: “Khó như chống tội phạm, ma túy, khó như vận động người dân đội mũ bảo hiểm nhưng cuối cùng chúng ta vẫn làm được”.

Nói về việc làm của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải thời gian qua, ông Thăng chia sẻ: “Chúng ta cần những con người như anh Hải ở quận 1. Trong công việc có những cái hăng hái mà chưa phù hợp với trình tự, quy trình thì chúng ta chấn chỉnh, nhưng chúng ta hoan nghênh ở tinh thần quyết liệt”.


Chưa bao giờ việc lập lại trật tự lòng lề đường được tiến hành rầm rộ như hiện nay.
Trong khi đó phát biểu về vấn đề này ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng ban An toàn giao thông TP cho rằng cần phải đề cao trách nhiệm của lãnh đạo địa phương.

“Chúng ta có 24 chủ tịch quận huyện, nhưng xin lỗi các đồng chí, có bao nhiêu nơi làm được việc gọi chủ tịch các phường lên làm việc, hoặc gọi điện nhắc nhở về tình hình trật tự lòng lề đường” – ông Tường đặt câu hỏi.

Ông cũng đề nghị cần mạnh dạn chuyển lãnh đạo phường, xã không giải quyết được vấn đề này sang phụ trách việc khác để tăng tinh thần trách nhiệm với công việc.

Tương tự phát biểu tại cuộc họp với UBND TP vài ngày trước đó, ông Tường đặt câu hỏi về việc có người “chống lưng” cho việc lấn chiếm, và cho rằng đập phá là không bền vững mà phải để người dân tự giác dọn dẹp.

Liên quan đến vấn đề này, khi phát biểu tại hội nghị Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) Trương Thị Minh Tín cho biết nếu không quản lý được vỉa hè bà sẽ dừng lại để “các đồng chí khác thay tôi”.

Về phần Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong, sau khi nghe một số ý kiến tại hội nghị đã dẫn ra cuộc đối thoại của ông Đoàn Ngọc Hải với một chủ tịch phường và nhấn mạnh: “Nãy giờ các đồng chí đều “quyết liệt” nhưng mà phải có kết quả cụ thể, chứ cứ “quyết liệt” mà lề đường vẫn bầy hầy thì cái “quyết liệt đó” không có ý nghĩa”.

Cũng trong buổi làm việc này, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho rằng mức giá gửi xe ô tô theo quy định của TP hiện không còn phù hợp, bởi có những xe gửi 1 lượt nhưng để cả ngày. Từ đó ông Thuận kiến nghị TP cho phép các bãi xe tại quận được thu phí theo giờ.

Ngoài ra Chủ tịch quận 1 cũng đề xuất tổ chức cho người dân bán hàng rong tại các tuyến đường có vỉa hè đủ rộng trong một số giờ nhất định. Ông cho rằng làm như vậy sẽ kiểm soát được chất lượng an toàn thực phẩm, giá cả và không làm mất đi nét đặc trưng về hàng rong.

Theo bộ TT & TT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top