• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Ánh mắt ngây dại của em bé không cha, mẹ bị ung thư giai đoạn cuối không biết nương tựa vào đâu

HMO

Administrator
Staff member
Em bị thiểu năng trí tuệ, không cha, mẹ ung thư giai đoạn cuối, ông bà ngoại đã già không biết rồi đây sẽ nương tựa vào đâu.

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương cảm của em Phan Đức Hiếu ở thôn 4, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Nhiều ngày nay, chị Phan Thị Huyền (sinh năm 1974) - mẹ của Hiếu phải điều trị căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối ở Bệnh viện Quỳnh Lưu. Hiếu 10 tuổi mà đôi mắt ngây dại như đứa trẻ lên 3. Không tự lo được cho bản thân, mẹ vắng nhà, ông bà ngoại già yếu phải cưu mang.

Ông Phan Hữu Tiếp - bố của chị Huyền đã ngoài 70 tuổi cho biết: "Nhà có 2 mẹ con, tưởng là chỗ dựa cho nhau nhưng ai ngờ Hiếu lại bị thiểu năng trí tuệ. Học lớp 3 mà cháu còn nói ngọng. Ai hỏi mẹ đi đâu thì cháu trả lời: Đi viện rồi. Trả lời vậy nhưng cháu không hình dung được mẹ mình đang mắc bạo bệnh".



Hiếu ngây ngô, khờ dại trước bệnh tình hiểm nghèo của mẹ.
Ông Tiếp nghẹn ngào: "Con tôi chắc chỉ tính bằng ngày... Ông bà già yếu cả rồi, sau này cháu biết nương tựa vào ai".

Chị Phan Thị Huyền phát hiện ung thư gan cách đây 1 năm. Hiện tại, chị đang phải từng giờ từng phút chống chọi với những cơn đau đến điên dại khi bệnh tình đã đi đến giai đoạn cuối. Một năm qua, chị Huyền chạy chữa hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, từ tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến trung ương nhưng không cho kết quả khả quan nào. Bệnh càng nặng thêm.


Chị Huyền (mặc áo bệnh nhân) đang trải qua giai đoạn cuối căn bệnh ung thư gan.
Ông Tiếp cho biết, nhà vốn đã nghèo lại mắc bạo bệnh, 1 năm chữa bệnh vừa qua đã ngốn cả trăm triệu đồng. "Tiền lấy chi (đâu) ra, vay mượn, anh em xúm vào giúp người một ít, nhưng chẳng thấm gì. Nợ nần ngày một nhiều, con mà nằm xuống thì... biết mần răng (làm sao)", ông Tiếp nghẹn ngào.

Cuộc đời người chị Huyền đong đầy nước mắt. Cách đây hơn 10 năm, chị vào Thành phố Hồ Chí Minh làm thuê. Rồi chị có con. Người cha phụ bạc chối bỏ con, chị đành phải ôm con trở về quê khai sinh lấy họ mẹ. Nuôi con được một thời gian thì chị phát hiện con mình bị thiểu năng.

Cô ruột thấy hoàn cảnh khó khăn của chị đã cắt đất cho chị làm chốn dung thân. Gom góp không đủ, vay mượn thêm mới đủ làm mái ấm cho hai mẹ con. Nhà xây xong chưa được bao lâu thì chị phát hiện mình bị ung thư.

Bà Phan Thị Xinh, cô ruột cũng là người cưu mang mẹ con chị Huyền đã bước sang tuổi 80. Bà đau đáu một điều: " Ông bà đều già yếu, mẹ ra đi bất cứ lúc nào, thằng Hiếu sống răng (làm sao)?"
Trong gia đình toàn người già và trẻ nhỏ ấy, người già chạy vạy vay tiền để duy trì từng giờ từng phút sự sống cho con gái, đứa trẻ ngây ngô cười nói trước nỗi đau người lớn.

Ông Tiếp ho lụ khụ một lúc sau đưa ánh nhìn hoang mang về phía chúng tôi rồi lắc đầu: "Gia đình thật sự chưa biết Hiếu sẽ sống như thế nào khi mẹ của em nằm xuống".

Mọi sự giúp đỡ với em Phan Đức Hiếu:
- Chị Phan Thị Huyền ở thôn 4, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Theo GĐ & XH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top