• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

ĐTVN thắng Triều Tiên (5-2), chiến thắng không tưởng

HMO

Administrator
Staff member
Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng không tưởng 5-2 trước đội tuyển Triều Tiên ở trận giao hữu diễn ra trận sân Thống Nhất.
Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng trước CHDCND Triều Tiên
Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Vinh, Văn Thanh, Lương Xuân Trường và Thành Lương là những người đã lập công giúp Việt Nam ngược dòng ấn tượng, trong khi Pak Kwang-ryong là người ghi cả hai bàn thắng cho đội khách.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà Việt Nam có được trước Triều Tiên sau 5 lần có dịp chạm trán nhau. Ở bốn lần trước đó, đội tuyển Việt Nam đã để thua 1 và hòa 3.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ tạo nên sự tự tin rất lớn cho tuyển Việt Nam trên hành trình hướng tới AFF Cup 2016 - giải bóng đá quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tái lập thành tích vô địch năm 2008.

Ở trận đấu này, Triều Tiên là đội có sự khởi đầu tốt hơn khi vượt lên dẫn trước 1-0 do công Pak Kwang-ryong. Phút 15, nhận bóng từ đường chọc khe của đồng đội, Pak Wang Ryong băng xuống dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Triều Tiên.

Tuy nhiên, đến phút 32, Tuấn Anh xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm, rồi cứa lòng kỹ thuật làm tung lưới đội tuyển Triều Tiên, gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam.


Xuân Trường chói sáng trong trận Việt Nam đánh bại Triều Tiên - Ảnh: Trọng Vũ
Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao và nhanh chóng có bàn thắng vượt lên dẫn ngược 2-1 của Công Vinh ở phút 51. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau đó, Pak Kwang-ryong tiếp tục ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Sau bàn thắng của Pak Kwang-ryong, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, nhưng chỉ có Việt Nam là đội làm được điều đó.

Phút 62, Xuân Trường bấm bóng kỹ thuật tạo điều kiện cho Văn Thanh băng xuống khống chế bóng bằng ngực rồi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 3-0.

Đến phút 85, Xuân Trường đã hoàn tất ngày thi đấu vô cùng ấn tượng bằng pha làm bàn đẹp như tiền vệ Gerrard với cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa.

Chưa dừng ở đó, phút 90+3, Thành Lương đã ấn định chiến thắng đậm 5-2 cho Việt Nam bằng cú cứa lòng vào góc cao khung thành Triều Tiên./.

Đội hình thi đấu
Việt Nam:
Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh.

Triều Tiên: Ri Myong-guk, Sim Hyon-jin, Chol Kang-kuk, Kim Hyok-song, Kim Chol-bom, Ri Yong-chol, So Hyon-uk, Pak Song-chol, Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong, Jong Il-gwan.

Bàn thắng: Tuấn Anh 32, Công Vinh 51, Văn Thanh 62, Xuân Trường 85, Thành Lương 90+3 - Pak Kwang-ryong 15, 62.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top